Sắp có Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

Ngày 9-1, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy đã chủ trì buổi làm việc với Vụ Gia đình. Nội dung buổi làm việc chủ yếu bàn về kế hoạch triển khai thí điểm thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Đại diện Vụ Gia đình đã trình bày kế hoạch triển khai thí điểm thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trong hai năm 2018-2019 tại 6 tỉnh, thành như Lào Cai, Quảng Ninh, Thừa Thiên-Huế và TP.HCM...

Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình được Bộ VH-TT&DL xây dựng với bốn tiêu chí ứng xử trong gia đình gồm: Tiêu chí ứng xử vợ chồng; tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu; tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà; tiêu chí ứng xử của anh, chị, em.

Mục tiêu của các tiêu chí nhằm góp phần xác định và từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Cạnh đó củng cố ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người với bản thân, cộng đồng, xã hội và đất nước, ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội. Nâng cao nhận thức về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình hướng tới sự ổn định, văn minh cho toàn xã hội.

Đối tượng áp dụng là các thành viên trong gia đình đã được quy định theo Luật Hôn nhân và gia đình, bao gồm: vợ, chồng, cha mẹ đẻ, cha mẹ nuôi, cha dượng, mẹ kế, cha mẹ vợ, cha mẹ chồng, con đẻ, con nuôi…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm