Sáng kiến bình ổn giá

- Cô Hai nhà trọ: Hết giá điện tăng đến giá gas, bây giờ lại giá xăng. Mấy ổng toàn là tập đoàn với tổng công ty mà liên tục “tổng tiến công” kiểu này chắc dân nghèo hổng còn cơ hội ăn tết. Nhưng tui suy nghĩ kỹ rồi, tăng giá kiểu này lại nhằm lúc năm hết tết đến là chơi không đẹp, vì vậy tui quyết định không tăng giá theo.

- Chú Ba xe ôm: Cô Hai nói nghe phải. Khách trọ toàn công nhân với sinh viên đồng bạc kiếm khó lắm. Quyết định của cô Hai… dễ thương ghê. Noi gương cô, từ nay tới tết tui cũng quyết không tăng giá xe ôm dù giá xăng có tăng vù vù. Thà nghèo một chút mà trong sạch, không như ai kia làm bộ than lỗ đặng tăng giá, móc tiền thiên hạ.

- Cô Hai nhà trọ: Hoan hô chú Ba. Khách của chú Ba cũng toàn người nghèo không có tiền đi taxi, xế hộp nghe chắc cảm động lắm. Mà hổng chỉ chú Ba, chị Tư bán cơm bình dân cũng nói không thèm tăng giá để chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo. Thấy chưa, họ nghèo nhưng tốt hơn những kẻ lắm tiền mà một cắc không bớt.

- Chú ba xe ôm:Hay lắm, nhân đây tui có sáng kiến mời thêm anh Năm vá xe, chị Sáu bán xôi, anh Bảy thợ điện, bà Tám bánh giò bánh chưng đồng loạt không tăng giá. Lúc đó mấy chú nhà báo về viết bài giới thiệu “Chương trình bình ổn giá nhà trọ, xe ôm, cơm bình dân,… xuân Giáp Ngọ”, bà con đọc chắc hoan hô rần rần đó nghe!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm