Sản phụ trải nylon sinh con bên vệ đường

Ngày 18-10, lãnh đạo UBND xã Bảo Nam (huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết chị Mong Thị Phoải (dân tộc Khơ mú, trú xã Bảo Nam) đã sinh hạ an toàn một bé trai bên vệ đường.

Chiếc xe taxi Lạc Hồng dừng lại che chắn cho sản phụ sinh con bên đường

Sáng cùng này, chị Phoải trở dạ, người thân đã gọi xe taxi chở chị ra Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn để chờ sinh con. Tuy nhiên, trên đường đi, chị trở sinh, có dấu hiệu vỡ ối nên đã bảo xe taxi dừng lại rồi trải nylon bên vệ đường để sinh con.

Người dân đi đường đã chạy xe máy đến Trạm Y tế xã Hữu Lập (huyện Kỳ Sơn) gọi y sĩ tới đỡ đẻ cho chị Phoải. Tài xế xe taxi cũng đỗ xe bên đường để che chắn cho chị Phoải sinh con.

Y sĩ Lương Thị Nhung cùng một đồng nghiệp ở Trạm Y tế xã Hữu Lập đã nhanh chóng có mặt để giúp đỡ đẻ cho sản phụ. May mắn, chị Phoải đã sinh hạ an toàn một bé trai nặng 3,2 kg.

Y sĩ Lương Thị Nhung đã đỡ đẻ thành công và đứa trẻ chào đời bên đường. 

Sau khi được y sĩ Nhung cắt, buộc dây rốn cho bé và làm các thủ tục cần thiết, chị Phoải cùng con đã lên xe taxi đến Trạm Y tế xã Hữu Lập để được chăm sóc sức khỏe.

Trước đó, vào ngày 8-10, cũng tại Nghệ An, anh Lương Văn Xiêng (25 tuổi, trú bản Xói Voi, xã biên giới Nhôn Mai, huyện Tương Dương, Nghệ An) chở vợ là chị Moong Thị Hiền ra Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) để sinh con. Tuy nhiên, trên đường đi vợ vỡ ối, sinh con bên đường, anh Xiêng đã đỡ đẻ cho vợ thành công rồi đặt con trai tên Đường. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.