“Sài Gòn Thương” – hỗ trợ khám bệnh từ xa cho người gặp khó khăn do dịch

Chương trình hỗ trợ khám từ xa cho bà con gặp khó khăn vì dịch COVID-19 với
chủ đề “Sài Gòn Thương” được nhóm Từ thiện Chuyến xe cho em - Giveaway,
kênh Khám từ xa Wellcare và các nhà hảo tâm cùng phối thực hiện.

Chị Bùi Phương Quỳnh, đại diện nhóm Từ thiện Chuyến xe cho em – Giveaway,
cho biết: “Trước đó, nhóm Từ thiện Chuyến xe cho em đã thực hiện nhiều chương trình liên quan đến Viện tim K Tân Triều như tổ chức những chuyến xe cấp cứu đưa các bệnh nhi về nhà khi không cứu chữa được nữa. Hiện tại, với mong muốn đóng góp vào nỗ lực chung của toàn xã hội, hỗ trợ phần nào nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ, nhóm Từ thiện Chuyến xe cho em đã phối hợp thực hiện chương trình “Sài Gòn Thương”. Đây là chương trình thiện nguyện tài trợ 100% phí tư vấn và khám bệnh từ xa cho bà con gặp khó khăn trong vùng dịch ở TP.HCM”. 

Theo đó, đối tượng được khám miễn phí chính là người dân trong vùng dịch tại
TP.HCM và đang khó khăn về tài chính. Chương trình được áp dụng cho các nhu cầu tư vấn, khám chữa bệnh nhi, tâm lý và tâm thần kinh, hô hấp, tiết niệu, nam khoa, nội tiết, tim mạch, thận, nội thần kinh, da liễu, sản phụ khoa, cơ xương khớp, mắt, tai mũi họng, bỏng, dị ứng, dinh dưỡng,...

“Sài Gòn Thương” - Chương trình hỗ trợ khám từ xa cho bà con gặp khó
khăn vì dịch COVID-19. 

Được biết, thời hạn áp dụng chương trình là từ ngày 24-07-2021 đến khi chính
quyền TP.HCM thông báo chấm dứt áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội. Đáng chú ý, chương trình không áp dụng đối với trường hợp tư vấn và hướng dẫn điều trị COVID-19. Các bác sĩ khuyên bà con nên liên hệ bệnh viện dã chiến hoặc bệnh viện điều trị theo hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Anh Nguyễn Đình Phong, giám đốc Công ty mHealth (Công ty sở hữu kênh Khám từ xa Wellcare) chia sẻ: “Hiện tại kênh khám từ xa đã tiếp nhận đa số các trường hợp khám chữa bệnh là bệnh nhi hay bệnh nhân tâm lý. Những trường hợp này đã áp dụng kênh khám từ xa rất tốt và rất hiệu quả”.

Theo thông tin, chương trình khám bệnh từ xa sẽ có sự tham gia của 90 bác sĩ từ 40 chuyên khoa của kênh Khám từ xa Wellcare như bác sĩ Trương Hữu Khanh, bác sĩ Đoàn Lê Minh Hạnh, bác sĩ Phan Nhật Kha, bác sĩ Nguyễn Ngô Thanh Phương,...

Bệnh nhân được tham vấn và khám chữa bệnh miễn phí cho hai loại hình dịch vụ đó là: Gửi câu hỏi ngắn và Khám từ xa qua gọi thoại hoặc video. Với câu hỏi ngắn, người dân sẽ nhận được câu trả lời của bác sĩ trong vòng 24h trên ứng dụng Wellcare. Với khám từ xa, người dân gọi và trao đổi trực tiếp với bác sĩ đúng giờ đã hẹn trên ứng dụng Wellcare.

"Sau khi khám bệnh từ xa xong, các bác sĩ sẽ kê đơn và giao thuốc đến tận nhà cho bệnh nhân hoặc kê đơn thuốc để mọi người tự đi mua. Mỗi bệnh nhân đều có một sổ khám bệnh điện tử, đối với những bệnh cần khám trực tiếp thì bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định bệnh nhân đến khám tại những phòng khám uy tín” – Anh Đình Phong nói.

 

Các bước để người dân đặt lịch khám bệnh miễn phí từ xa:

Bước 1: Lấy mã ưu đãi tại website https://wellcare.vn/chuong-trinh/sai-gon-thuong
(chọn thành phố, thu nhập rồi bấm nút tiếp tục ở trên)

Bước 2: Đăng ký khám từ xa tại website https://khamtuxa.vn hoặc Ứng dụng di động Wellcare để đặt lịch hẹn. Tại bước Thanh toán, nhập mã ưu đãi ở Bước 1 để được miễn phí. Người dân sẽ nhận được link để vào hồ sơ bệnh án của mình.

Bước 3: Người dân chủ động mở bệnh án để viết chi tiết toàn bộ tình hình sức khỏe ở mục Mô tả.

Bước 4: Gọi bác sĩ đúng giờ hẹn để được khám bệnh từ xa.

Bước 5: Nếu bác sĩ kê thuốc, người dân tự mua hoặc nhấn nút Giao thuốc để được giao thuốc đến tận nơi. (Phí khám từ xa không bao gồm tiền thuốc).
Xem hướng dẫn sử dụng tại: https://www.youtube.com/watch v=gh33iYnWj1M

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm