Sài Gòn 'giải cứu' 10 tấn bí đỏ giúp người dân Đăk Lăk

Với 10 điểm bán trên địa bàn TP, người dân Sài Gòn đã giúp bà con ở Eakar, tỉnh Đăk Lăk giải quyết được phần nào tình trạng bí đỏ còn tồn đọng, không thể tiêu thụ được. Đây là một hoạt động hỗ trợ bà con do anh Phạm Công Chính, chủ trang trại Tám Khỏe (quận 9, TP.HCM) khởi xướng với hy vọng giúp bà con nông dân có thể khắc phục được phần nào thiệt hại trong thời gian vừa qua.

Trước đó, tình trạng bí tồn đọng do thương lái không tới thu mua kéo dài suốt thời gian dài khiến cho bà con ở nông trường 717(xã Cư Yang, huyện Eakar, tỉnh Đăk Lăk) rơi vào tình cảnh lao đao với khoảng 2.700 tấn bí đỏ đã được thu hoạch nhưng không tìm được đầu ra. Hoặc thương lái chỉ mua với giá rẻ từ 500-100 đồng/kg. Trong khi đó, nếu chỉ tính chi phí tưới tiêu , thuê mướn, phân bón đã lên đến 2.000-3.000 đồng/1kg.

Bí đỏ nằm lăn lóc ở nông trường...

Thương lái không thu mua dẫn đến số bí thu hoạch được không có đầu ra để tiêu thụ...

Trước tình hình này, anh Phạm Công Chính đã đứng ra thành lập những điểm bán trên địa bàn TP.HCM để kêu gọi người dân Sài Gòn cùng chung tay, chung sức vì người dân ở Eakar, tỉnh Đăk Lăk. Anh kêu gọi: “Hãy cùng nhau góp sức nhỏ của mình để giải cứu cho bà con. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. Mỗi gia đình mua một trái bí là đóng góp một phần vào việc giải cứu này rồi!”.

Chuyển những đợt bí đầu tiên về các điểm tập kết ở TP.HCM. Ảnh: TÁM KHỎE.

Mọi người cùng chuyển bí vào điểm tập kết. Ảnh: TÁM KHỎE.

Người dân háo hức đi mua bí ủng hộ nông dân. Hiện, có 10 điểm bán của trang trại Tám Khỏe triển khai ở nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM.Ảnh: TÁM KHỎE.

Anh Chính cũng cho biết, anh mua bí tại nông trường mức giá 2.000 đồng/kg và bán lại với giá 5.000 đồng/kg (với những điểm tập kết của trang trại Tám Khỏe). Nếu mua sỉ thì giá bán là 3.800 đồng/kg. Với những điểm bán lấy lại từ điểm tập kết của trang trại Tám Khỏe thì giá bán dao động từ 7.000 đồng- 8.000 đồng/kg. Được biết, sau khi anh Chính thu mua với giá 2.000 đồng/kg, các thương lái cũng đã chủ động mua trở lại cho người dân cũng với mức giá như trên.

Trong ngày hôm nay, 10 tấn bí đỏ đã được người dân Sài Gòn tiêu thụ. Ngoài ra, ở Vũng Tàu và Đồng Nai cũng triển khai những điểm bán để giúp đỡ người dân. 

10 điểm bán bí trên địa bàn TP.HCM của đội Tám Khỏe

Điểm 1: số 141 Ni Sư Huỳnh Liên, phường 10, quận Tân Bình.
Điểm 2: số 19 Bà Lê Chân, phường Tân Định, quận 1.
Điểm 3: số 123 đường Thạnh Lộc 13, khu phố 3B, phường Thạnh Lộc, quận 12.

Điểm 4: Đình Võ Tiên Sư 186 Phan Văn Trị, khu phố 1, phường 12, Q.Bình Thạnh.
Điểm 5: số 49 Cửu Long, phường 2, quận Tân Bình.
Điểm 6: 25N Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8.
Điểm 7: 48 Cao Thắng, phường 17, quận Phú Nhuận.

Điểm 8: Siêu thị Europamart-167 Đỗ Xuân Hợp-p Phước Long B- quận 9.

Điểm 9: 90 Võ Thị Sáu, quận 1.

Điểm 10: toàn bộ hệ thống siêu thị Bách Hoá Xanh.

Ở Vũng Tàu hiện có hai điểm bán:

+ Số 66, đường Trần Đồng.

+ Số 383, đường Trương Công Định.

Ở Đồng Nai có hai điểm:

+ Số 31 đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

+ Cửa hàng Nhật Hà Organic Food C117D (820/15), KP5, đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm