Sa bẫy bọn buôn người quốc tế: Phải làm gái để chuộc em

Biết lọt vào động quỷ, người chị đã phải chấp nhận ở lại Malaysia bán dâm để cứu em gái mình và một cô gái khác.

Phải hỏi thăm đường nhiều lần chúng tôi mới tìm được nhà của ông Tám Q., nằm sâu hút trong một gian đồng vắng của xã N., huyện Cao Lãnh. Thấy khách lạ, ông Tám và vợ gương mặt căng thẳng, cảnh giác. Khi biết vô hại, hai vợ chồng ông Tám phân trần: “Trời ơi, thấy mấy chú tụi tui sợ gần chết. Cứ tưởng tay chân của bà Tám Hồng tìm tới trả thù”.

Chiêu của bọn buôn người

Bà Tám Q. sụt sùi kể: “Tám Hồng là em dâu chị sui của tui, nghe nói nhà ở Cái Tàu Hạ (huyện Châu Thành, Đồng Tháp). Mấy lần đám tiệc, bà con dòng họ hai bên tề tựu về, Tám Hồng thấy tui có mấy đứa con gái còn trẻ nên lân la làm quen. Bà Hồng nói mấy đứa con gái mặt mũi dễ coi, thấy tụi nó làm lụng cực khổ nên dì Tám thương quá, sẽ tìm cho một công việc nhẹ nhàng mà kiếm tiền nhiều”. Bà và mấy đứa con gái nghe vậy tưởng bà Tám Hồng nói chơi nên cũng không quan tâm.

Nhưng đến đầu tháng 10-2009, lúc hai người con ông bà Tám Q. là Nguyễn Thị N. (sinh năm 1986) và Nguyễn Thị D. (sinh năm 1988) đang làm thợ uốn tóc ở huyện Tháp Mười thì bà Tám Hồng nói rằng đã tìm được cho hai chị em N., D. một chỗ làm có nhiều tiền, khoảng 35 triệu đồng/tháng, thông qua con đường xuất khẩu lao động. Nếu hai cô có bạn gái cùng trang lứa muốn kiếm tiền, cứ giới thiệu bà Tám Hồng sẵn sàng lo liệu hết. “Bà Tám Hồng hứa qua bên đó bán nhà hàng, chỉ mặc áo dài, bưng đồ ăn, nước uống cho khách. Cha đang đau bệnh liên miên, tiền trị bệnh đã nợ hơn 200 triệu đồng, nhà cửa thì rách nát nên con N. và con D. nghĩ đây là cơ hội để tụi nó kiếm tiền phụ giúp gia đình!” - bà Tám Q. kể.

Sa bẫy bọn buôn người quốc tế: Phải làm gái để chuộc em ảnh 1

N. đang kể lại những ngày tủi nhục ở nước ngoài. Ảnh: HÙNG ANH

Mới đầu, vợ chồng ông Tám Q. rất lo, bởi hai ông bà biết mấy đứa con của mình học hành chưa hết cấp 2, quanh năm không đi đâu ra khỏi xứ Đồng Tháp, làm sao biết tiếng Tây, tiếng Tàu mà đi xuất khẩu lao động. “Tui biểu mấy con phải từ từ chờ ý kiến của cha mẹ nhưng tụi nó nói cha mẹ khỏi lo, dì Tám Hồng biểu tụi con chỉ cần làm hộ chiếu du lịch, mọi chuyện dì Tám lo hết. Vài ngày sau vợ chồng tui nghe nói hai đứa con đã làm xong hộ chiếu, thủ tục xuất cảnh đi Singapore làm thuê, tụi nó còn rủ con chị là Bé B. sinh năm 1979 và đứa bạn là con L. ở xã M., huyện Tháp Mười làm thủ tục đi chung một chuyến” - ông Tám thở dài, nói.

Bị buộc bán dâm

Bà Tám Hồng thuê xe đưa Bé B., L., D. và N. lên đến TP.HCM thì bàn giao cho một người đàn bà tên Vy. Bà Hồng nói bà Vy có chồng là người Malaysia nên rành đường đi nước bước, sẽ đi cùng chuyến bay đưa mấy đứa qua Singapore. Nhưng sau khi bà Hồng về, bà Vy chỉ chấp nhận cho D., N. và L. đi xuất cảnh, còn Bé B. thì không cho đi vì… lớn tuổi.

Ngày 21-10-2009, khi ra sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục bay, bà Vy còn dặn các cô nếu nhân viên sân bay hỏi đi đâu thì nói đi du lịch và không ai được tỏ thái độ quen biết với ai. Tuy nhiên, tới lúc sắp lên máy bay, bà Vy tuyên bố tất cả đi Malaysia chứ không đi Singapore như bà Hồng hứa hẹn. Mấy chị em phản ứng quyết liệt nhưng bà Vy cho biết vé máy bay đã mua, cứ đi qua Malaysia trước rồi sang Singapore sau nên không ai cãi lại được.

Bà Tám Q. nói: “Ở sân bay Tân Sơn Nhất, mấy đứa nhỏ gọi điện thoại về báo bà Vy nói đi Malaysia chớ không sang Singapore. Tui la làng, kêu tụi nó về, đừng đi nữa nhưng lúc đó điện thoại di động của tụi nó tắt ngúm. Từ đó vợ chồng tui bặt tin tụi nó”.

Trong tâm trạng thắc thỏm, ông bà Tám Q. chạy tìm bà Hồng hỏi cho ra cớ sự nhưng không thể gặp được. Bốn ngày sau, D. và L. về tới nhà, khóc ròng nói ngay khi vừa xuống một sân bay rất lớn ở Malaysia thì được một người đàn ông bặm trợn đưa xe hơi ra đón về nhà bà Vy. Ngày đầu bà Vy đối xử đàng hoàng nhưng đến ngày thứ hai thì bắt cả ba chị em phải vào làm việc ở một quán karaoke ôm rất lớn và buộc phải bán dâm cho khách, nếu không đồng ý thì cho tay chân đánh đập. Bà Vy nói tiền mua D., N., và L. từ bà Hồng cộng với các chi phí khác, tiền vé máy bay đã là 1.000 USD/người nên phải đi làm để trả nợ. “Cuối cùng, N. quyết định hy sinh ở lại làm theo yêu cầu của bà Vy để trả nợ cho cả ba đứa với điều kiện bà Vy phải mua vé máy bay cho D. và L. về Việt Nam” - bà Tám Q. khóc ròng khi kể đến đó.           

Trong tổ quỷ ở Kuala Lumpur

Chúng tôi tìm được Nguyễn Thị N. ở nơi cô gái trẻ đang tạm trú. Đã hơn một năm kể từ ngày trở về Việt Nam nhưng N. nói những tháng ngày tủi nhục đầy nước mắt, đòn roi ở Malaysia vẫn ám ảnh hằng đêm trong giấc ngủ.

Ngay sau khi D. và L. lên máy bay về Việt Nam, đêm đó bà Vy đã bán đời con gái của N. cho một người đàn ông Malaysia. Những ngày sau đó N. phải ăn mặc thật khêu gợi, được bà Vy và tay chân chở đến một quán karaoke rất lớn, cùng các cô gái đủ quốc tịch đứng xếp hàng trong tiệm để cho khách ngắm nghía, sờ mó, chọn lựa. “Mỗi ngày từ 10 giờ sáng tôi phải đến tiệm karaoke làm đến 21 giờ đêm. Trung bình mỗi ngày tôi phải tiếp 5-7 khách, toàn là những người đàn ông mặt mày dữ tợn, mình mẩy xăm trổ đủ hình thù, màu sắc. Họ trả tiền nên họ có quyền hành hạ, dày vò các cô gái. Rất nhiều người không chịu mang bao cao su nên tôi cũng không biết mình có bị nhiễm bệnh gì không. Mỗi lần như vậy, tên quản lý lại bắt tôi uống thuốc ngừa thai khẩn cấp. Những ngày đi làm, bà Vy đều kêu bọn quản lý phát thuốc lắc và một thứ bột trắng cho từng đứa con gái sử dụng nhưng tôi lén quăng hết. Chính bà Vy là người trực tiếp thanh toán tiền công với chủ quán karaoke. Tôi hoàn toàn không thể biết một ngày mình kiếm được bao nhiêu tiền và chừng nào mới trả hết món nợ 3.000 USD. Điều đặc biệt là trong tiệm này tôi gặp rất nhiều gái Việt quê ở Đồng Tháp và Vĩnh Long. Họ đều cho biết bị lừa đi xuất khẩu lao động và bán sang đây làm gái mại dâm giống như trường hợp của tôi”.

HÙNG ANH

Kỳ sau: Cuộc đào thoát và chân dung bà Tám Hồng

N. trở về nước sau 32 ngày bị buộc bán dâm ở xứ người. Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án. Có dấu hiệu cho thấy bà Tám Hồng còn bán gần 30 cô gái khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm