Chi cục kiểm lâm Cần Thơ:

Rùa 'khủng' đi lạc chưa cấp giấy phép cho ai nuôi nhốt

Liên quan đến thông tin một con rùa răng tên gọi khác là càng đước, tên khoa học là  Heosemys annandalii - thuộc loài được liệt vào tình trạng nguy cấp trong sách đỏ IUCN 2011 và hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại nhưng được phép gây nuôi khi có nguồn gốc hợp pháp bị xổng khỏi nơi nuôi nhốt và bị dân bắt được mà Pháp Luật TP.HCM đã thông tin.

Rùa 'khủng' đi lạc chưa cấp giấy phép cho ai nuôi nhốt ảnh 1
Hình ảnh con càng đước mà người dân bắt được

Khi PV thông tin là hộ nhận lại cá thể càng đước trọng lượng 14 kg xổng chuồng đi lạc là một hộ ngụ ở quận Cái Răng, vị lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm TP Cần Thơ tiếp tục khẳng định: “Hoàn toàn chúng tôi chưa cấp sổ cho hộ nào nuôi nhốt càng đước. Các hộ khi nuôi nhốt dù mục đích thương mại hay làm cảnh đều phải thông qua thủ tục, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp… từ đó để phía chi cục cấp sổ theo dõi. Nhưng rà soát sổ quản lý thì rên địa bàn thành phố không có trường hợp nào”.  Vị lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm TP Cần Thơ cũng cho biết sẽ chỉ đạo rà soát để nắm lại thông tin này. 

Rùa 'khủng' đi lạc chưa cấp giấy phép cho ai nuôi nhốt ảnh 2
Hình ảnh càng đước trên trang mạng http://vinpearlsafari.com.

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, cuối giờ chiều 28-2, tại phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, anh Trương Văn Minh vô tình bắt được một con rùa “khủng” tại đường sau nhà. Khi cân thử, con rùa nặng 14 kg. Sau đó có hàng trăm người hiếu kỳ từ khắp nơi đến xem và có người xưng tụng đây là “cụ rùa”, “bà rùa”. Thậm chí đại diện cho một ngôi chùa ở TP Hồ Chí Minh đánh tiếng muốn mua về nuôi…

Đến chiều 29-2, đại diện chủ của cá thể rùa nói trên đi cùng lực lượng công an địa phương đến nhà ông Chót - cha vợ anh Minh và là nơi đang nhốt rùa “khủng” để xin nhận lại. Rùa “khủng” sau đó được xác định là rùa răng - càng đước thuộc động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.