Rủ nhau đi tắm sông, một học sinh đuối nước thương tâm

Sáng nay (11-7), Chủ tịch UBND xã Thiệu Long (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) ông Nguyễn Ngọc Tình cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước đau lòng, nạn nhân là em Vũ Đình Phát, ngụ ở thôn Phong Phú hiện theo học lớp 7 Trường THCS Thiệu Long.

Theo ông Tình, vào trưa ngày 10-7, một nhóm học sinh của trường này rủ nhau ra sông Cầu Chày (đoạn chảy qua địa phận xã Thiệu Long) để tắm. Trong khi mọi người không để ý, thì em Phát trượt chân, lại do không biết bơi nên bị nước cuốn đi.

Cũng lúc những người bạn đi tắm cùng, thấy Phát kêu cứu đã nhanh chóng nhảy xuống cứu bạn, đồng thời gọi người lớn đến cứu giúp nhưng khi lao ra đến nơi thì không thấy em Phát ở đâu. Mọi người đã cố gắng tìm kiếm đoạn sông nơi em phát kêu cứu nhưng đều không có kết quả.

Ngay sau đó, gia đình em Phát cùng chính quyền địa phương huy động lực lượng và người dân tìm kiếm cứu nạn em Phát nhưng tìm kiếm mãi vẫn trong vô vọng. Đến khoảng 15h chiều cùng ngày thì người dân phát hiện thi em Phát gần khu vực nơi em bị đuối nước.

Chia sẻ với nỗi đau của gia đình, chính quyền địa phương, người dân, nhiều học sinh cùng lớp với Phát đã đến gửi lời động viên chia buồn đến gia đình.

Ông Tình cũng khuyến cáo thêm, do đang trong thời gian nghỉ hè, các em nhỏ, gia đình cần quan tâm hơn, đặc biệt là tránh để các em đến sông suối, để không xảy ra thêm những cái chết đau lòng.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm