Ra mắt phòng khám bác sĩ gia đình đầu tiên tại chung cư

Sáng 14-5, phòng khám bác sĩ gia đình (BSGD) đầu tiên thuộc hệ thống BV đa khoa Hoàn Mỹ dành cho khu chung cư, căn hộ đã chính thức đi vào hoạt động. Hệ thống phòng khám BSGD này giúp vừa giảm tải các cơ sở y tế, vừa nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống tại các khu vực trung tâm đô thị lớn như TP.HCM hiện nay.

Ngoài hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám, mô hình BSGĐ này còn tập trung thực hiện quản lý theo dõi sức khỏe toàn gia đình. Cụ thể lập hồ sơ theo danh sách đăng ký từ các hộ dân cư khu vực này và lân cận, giúp theo sát bệnh sử của cá nhân trong gia đình từ nhỏ tuổi cho tới thành viên lớn tuổi, hướng đến thực hiện công tác tầm soát phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu, tham gia công tác truyền thông giáo dục sức khỏe nhằm tăng cường chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

BSGĐ không phải là bác sĩ riêng của từng gia đình, cũng không phải là bác sĩ của nhà giàu.

BSGĐ không phải là bác sĩ riêng của từng gia đình, cũng không phải là bác sĩ của nhà giàu. 

Hình thức chăm sóc sức khỏe này giúp người dân có điều kiện phát hiện sớm các thay đổi sức khỏe, kịp thời chuyển bệnh nhân lên tuyến trên đúng thời điểm, đúng chuyên khoa. Việc phát hiện bệnh càng sớm càng giúp cho chi phí điều trị giảm bớt rất nhiều cũng như tăng hiệu quả của việc điều trị.

Gia đình chị Hồ Thị Hải, thuộc dân cư Lexington Residence, Quận 2, cho biết với mô hình khám này, gia đình chị sẽ không phải đến BV đông đúc như trước, bệnh tình sẽ được theo dõi sát sao.

“BSGĐ ở ngay trong khu chung cư, họ nắm bắt tình hình cả gia đình mỗi ngày nên tôi thấy rất an tâm. Kiểu như ngày xưa quan lại có bác sĩ riêng, mô hình này gia đình chúng tôi cũng có bác sĩ riêng thăm khám rất chu đáo” – chị Hải nói.

PGS-TS.BS. Phạm Lê An - Trưởng Trung tâm Đào tạo BSGĐ, Đại học Y Dược TP HCM cho biết: “BSGĐ không phải là bác sĩ riêng của từng gia đình, cũng không phải là bác sĩ của nhà giàu mà là bác sĩ của những bệnh nhân có nhu cầu được thăm khám chu đáo. Ngoài quản lý bệnh nhân cùng các thành viên trong gia đình một cách toàn diện và liên tục từ lúc sinh ra đến cuối đời, BSGĐ có trách nhiệm cung cấp thông tin về bệnh sử khi chuyển bệnh nhân đến chuyên khoa nhằm giúp bác sĩ tuyến trên hay bác sĩ chuyên khoa nắm bắt diễn biến của bệnh tật, chẩn đoán nhanh và đầy đủ hơn” – BS An nói.

BSGĐ là bác sĩ của những bệnh nhân có nhu cầu được thăm khám chu đáo.

BSGĐ là bác sĩ của những bệnh nhân có nhu cầu được thăm khám chu đáo.

Phòng khám BSGĐ Hoàn Mỹ đầu tiên được thành lập tại khu dân cư Lexington Residence ở địa chỉ: Tầng 01, Khối C, Tòa nhà Lexington Residence- 67 Mai Chí Thọ, P. An Phú, Q.2, TP. HCM.

Phòng khám BSGĐ Hoàn Mỹ cung cấp các dịch vụ y tế, bao gồm: Dịch vụ Khám chữa bệnh thông thường và áp dụng cho đối tượng sử dụng BHYT tư nhân; gói chăm sóc sức khỏe trọn năm cho hộ gia đình, bao gồm các quyền lợi khi đăng ký.

Các dịch vụ chăm sóc y tế tại Phòng khám BSGĐ Hoàn Mỹ được cấp phép hoạt động bao gồm: Khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe tại nhà (căn hộ từng gia đình người dân) và tại phòng khám. Tư vấn lấy mẫu xét nghiệm tại nhà và tại phòng khám. Sơ cấp cứu ban đầu. Truyền dịch & ECG. Tư vấn tiêm ngừa vac-xin. Theo dõi và chăm sóc bệnh mãn tính..

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm