Quỹ học bổng Vừ A Dính ra mắt dự án “Hỗ trợ sinh viên”

Ngày 17-10, tại trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Quốc tế Wellspring Sài Gòn, Quỹ Học bổng Vừ A Dính tổ chức lễ ra mắt dự án “Hỗ trợ sinh viên”.

Đây là một trong những dự án đầu tư theo chiều sâu của Quỹ nhằm tiếp sức cho sinh viên nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, sinh viên của các dự án “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ” tiếp tục thực hiện ước mơ của mình ở bậc Đại học, Cao đẳng.

Bà Trương Mỹ Hoa (thứ 3 từ trái qua) nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cùng các nhà tài trợ trao học bổng. Ảnh: KA

Dự án “hỗ trợ sinh viên” sẽ cấp mức học bổng 12 triệu đồng/năm/em đối với các em học tập ở tất cả các trường đại học, cao đẳng. Riêng các em học trường Đại học Nguyễn Tất Thành được miễn học phí toàn phần đối với tất cả các ngành học trong suốt 4 năm Đại học.

Cho đến nay, đã có 15 tập thể và 15 cá nhân đồng hành cùng dự án “Hỗ trợ sinh viên” cấp học bổng cho 248 sinh viên với số tổng số tiền tài trợ là gần 17 tỷ đồng, trong đó trường Đại học Nguyễn Tất Thành tài trợ 75 suất học bổng toàn phần.

Năm học 2020-2021, các nhà tài trợ đã trao 159 suất học bổng và hỗ trợ, tiếp sức trị giá hơn 3 tỉ đồng cho 140 em sinh viên, trong đó có 95 em là dân tộc thiểu sổ và 45 em ở vùng biển đảo đang theo học tại 52 Trường Cao Đẳng, Đại học thuộc 13 tỉnh thành trong cả nước.

Các nhà tài trợ trao học bổng cho các em sinh viên thuộc dự án “Hỗ trợ sinh viên” của Quỹ học bổng Vừ A Dính vừa ra mắt. Ảnh: KA

Theo bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, sau 7 năm được thụ hưởng học bổng của 2 dự án “Ươm mầm tương lai” và “Chắp cánh ước mơ”, các em  bắt đầu bước vào một giai đoạn mới trở thành sinh viên. Quỹ Học bổng Vừ A Dính lại tiếp tục đồng hành cùng các em thông qua dự án “Hỗ trợ sinh viên”.

Học bổng “Hỗ trợ sinh viên” với mong muốn không chỉ hỗ trợ về vật chất, giúp các em phần nào trang trải việc học tập mà còn là nguồn động viên tinh thần, sẻ chia từ các nhà tài trợ.

Qua đó, Qũy giúp các em nhận thức sâu hơn về tấm lòng nhân ái, về sự dang tay kịp thời trước những hoàn cảnh khó khăn, nhắc nhở các em cố gắng học tập, nỗ lực vượt khó...

 

Những dự án chiều sâu của Quỹ học bổng Vừ A Dính

“Ươm mầm tương lai” là dự án vận động các trường THCS-THPT tư thục nhận các em học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong thời gian 7 năm từ lớp 6 đến lớp 12. Từ năm 2009 đến nay, có 460 em học sinh là con em của 32 dân tộc thuộc 45 tỉnh thành phố trong cả nước được thụ hưởng dự án này. Sau đó, các dự án “Chắp cánh ước mơ”, “Mở đường đến tương lai” lần lượt ra đời đã hỗ trợ học bổng 7 năm cho hơn 430 học sinh có hoàn cảnh khó khăn để học tại địa phương từ lớp 6 đến lớp 12 và từ lớp 10 đến hết chương trình Đại học, Cao Đẳng.

Sau 7 năm thụ hưởng, các em 2 dự án “Ươm mầm tương lai” và “Chắp cánh ước mơ” đã hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT và bước vào chương trình học tập mới ở bậc cao hơn. Từ năm học 2010-2011 đến năm học 2020-2021 đã có 248 học sinh của 2 dự án trên trở thành sinh viên của 73 trường Cao Đẳng, Đại học tại 20 tỉnh thành trong cả nước và 5 em đi du học ở Malasia, Nhật, Nga.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.