Quỹ BHXH chiếm khoảng 35% thị trường trái phiếu

Ông Ánh đánh giá, Quỹ BHXH xếp vào quỹ tài chính lớn thứ hai sau Qũy tài chính nhà nước đầu tư chiếm trên 1/5 quy mô ngân sách và chiếm khoảng 35% thị trường trái phiếu chính phủ.

Sau 20 năm phát triển, Qũy BHXH tăng trưởng vượt bậc, số người tham gia BHXH trên 13 triệu người. Số đối tượng tham gia BHYT tăng trưởng bình quân 17% với khoảng 76 triệu người, độ bao phủ đạt hơn 83% dân số.

Về hoạt động đối ngoại của ngành BHXH, ông Ánh nhìn nhận, ngành đã tham gia tích cực vào các diễn đàn về an sinh xã hội của khu vực và thế giới. Ngành tham gia đàm phán song phương, đa phương và đối tác với 40 quốc gia và tổ chức trên thế giới.

Đại diện cơ quan BHXH các tỉnh, thành phía Nam tham dự sơ kết hoạt động đối ngoại ngành BHXH. Ảnh: P.ĐIỀN

Cụ thể giai đoạn 2013-2017, hoạt động thông tin đối ngoại đã được BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành chú trọng đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác thông tin đối ngoại được triển khai đồng bộ, phong phú về nội dung và hình thức truyền thông gồm: tổ chức sản xuất phim ngắn giới thiệu quảng bá về ngành BHXH với các đối tác quốc tế. Xây dựng các phóng sự truyền hình tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chế độ BHXH, BHYT cho các đối tượng là người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài, các tổ chức và cá nhân nước ngoài làm việc tại Việt Nam đã được triển khai hiệu quả.

Cùng đó, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Việt Nam nói chung và BHXH Việt Nam nói riêng đã được quan tâm, như chủ động tham gia và đóng góp có hiệu quả tại các diễn đàn hợp tác đa phương khu vực và quốc tế như: Hiệp hội an sinh xã hội ASEAN (ASSA), Hiệp hội An sinh xã hội quốc tế (ISSA). Mở rộng các hoạt động hợp tác song phương với các nước Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Đức, Nga, Australia, Mỹ, Lào, các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực an sinh xã hội.

Đáng chú ý, tháng 8-2017, BHXH Việt Nam đã vận hành thử nghiệm Cổng Thông tin điện tử phiên bản tiếng Anh. Đây là một công cụ quan trọng để cung cấp thông tin và tương tác với ba nhóm đối tượng là các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội, người nước ngoài làm việc tại Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm