Quảng Ninh dừng hoạt động sân golf, hàng quán vỉa hè

Ngày 15-5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầm tạm dừng hoạt động sân golf, hàng quán vỉa hè trên địa bàn tỉnh để phòng chống COVID-19.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 15-5, các sân golf phải đóng cửa tạm dừng hoạt động. Tạm dừng hoạt động các quán ăn, quán nước vỉa hè (bao gồm cả xổ số kiến thiết).

Các hàng quán bán đồ ăn, đồ uống vỉa hè chỉ được bán hàng mang đi.

Các cơ sở bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cơ sở cắt tóc, gội đầu yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K, giãn cách tối thiểu 1 m.

Các cơ sở phải ghi chép, lưu giữ thông tin nhân viên, khách hàng. Xảy ra vi phạm sẽ xử lý cả chủ cơ sở và khách hàng.

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu tạm dừng hoạt dộng vận tải hành khách công cộng từ Quảng Ninh đến các tỉnh, thành phố đã công bố có dịch. Cơ quan chức năng tạo điều kiện cho xe chở hàng lưu thông vào Quảng Ninh, mỗi xe tối đa 2 người có xét nghiệm âm tính COVID-19 trong thời gian 7 ngày.

Các địa phương, cơ quan liên quan chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp xét nghiệm tự tra phí cho người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 như người bán hàng ở trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng, bến tàu xe, lái xe taxi, xe khách, xe hợp đồng, xe tải, xe ôm, người giao hàng, nhà hàng, quán café… Các cơ sở không thực hiện sẽ phải tạm dừng hoạt động.

Cơ quan chức năng phối hợp với địa phương rà soát người lao động đến từ Bắc Giang, người Quảng Ninh sang làm việc tại Bắc Giang, yêu cầu tạm ở lại nơi làm việc hoặc cư trí, không di chuyển qua lại giữa 2 tỉnh và phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc.

'Tiêm vaccine tới đâu an toàn tới đó'
'Tiêm vaccine tới đâu an toàn tới đó'
(PLO)- Việc triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đợt 3 tiếp tục được thực hiện với phương châm tiêm vaccine đến đâu an toàn đến đó, đảm bảo an toàn và độ bao phủ tiêm chủng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm