Quảng Ngãi thông báo về tin nhắn tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ

Ngày 22-3, ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, khẳng định các cơ quan chức năng của tỉnh không phát đi thông báo phụ huynh đưa trẻ đi tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 như nội dung tin nhắn mà YTDP (không rõ số liên hệ) gửi đến điện thoại của người dân những ngày qua. Đây là tin nhắn không chính xác.

Cụ thể, tin nhắn từ YTDP có ghi đầy đủ họ tên của trẻ, địa điểm và ngày giờ tiêm phòng vaccine. Điều này khiến người dân vô cùng hoang mang.

Một số người đã trực tiếp liên hệ tới Sở Y tế để tìm hiểu thực hư câu chuyện.

Về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi Phạm Minh Đức cho biết thêm hiện Quảng Ngãi vẫn chưa có nguồn vaccine tiêm phòng COVID-19. Trước tình hình trên, sở đã phối hợp với các địa phương, các đơn vị trực thuộc kịp thời tuyên truyền để người dân cảnh giác đề phòng, tránh bị lừa đảo. Hiện Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đã vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Mới đây, vào tối 10-3, Bộ Y tế đã phát đi cảnh báo tình trạng giả mạo trong cung ứng, mua bán vaccine phòng COVID-19.

Tại Việt Nam, thời gian qua có nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước nộp hồ sơ đăng ký, liên hệ với Bộ Y tế để chào bán, gợi ý cung cấp vaccine phòng COVID-19 của các nhà sản xuất nước ngoài...

Tuy nhiên, qua xác minh thông tin, các nhà sản xuất vaccine hiện tại chưa có hoạt động ủy quyền, ủy thác với các tổ chức, cá nhân này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm