Quảng Ngãi: Người về từ TP Đà Nẵng phải cách ly 21 ngày

Ngày 19-5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký công văn hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu cách ly tại nhà 21 ngày đối với tât cả những người từ TP Đà Nẵng trở về tỉnh kể từ ngày 20-5 (trừ những trường hợp áp dụng biện pháp cách ly khác).

Đối với các hoạt động khác, ông Minh yêu cầu tạm dừng thêm việc vận tải hành khách từ tỉnh Quảng Ngãi đi đến các tỉnh hoặc địa bàn có dịch theo công bố của Bộ Y tế; tạm dừng kinh doanh bida, karaoke di động.

Tỉnh Quảng Ngãi tạo điều kiện cho ngư dân Quảng Ngãi từ Cảng cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng) được trở về địa phương. Tuy nhiên, người dân cần đăng ký trước số lượng với chính quyền địa phương để được hỗ trợ.

Ngoài ra, Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu các địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 như bệnh viện, chợ, siêu thị, bến xe… tuyệt đối tuân thủ việc đeo khẩu trang. Người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục xem xét cho phép chuyên gia, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài nhập cảnh làm việc tại tỉnh này.

Tuy nhiên, doanh nghiệp bảo lãnh người nhập cảnh phải đảm bảo đề xuất nhập cảnh đúng người và cam kết thực hiện đúng phương án cách ly. Doanh nghiệp nào vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định và dừng xem xét hồ sơ nhập cảnh.

Các doanh nghiệp báo cáo danh sách tất cả những người nhập cảnh, hoàn thành cách ly các đợt gửi Công an địa phương và Sở Y tế để theo dõi, quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm