Quảng Ngãi: Ngư dân hái lộc cầu an ngày mùng 1 tết

Trong không khí xuân rộn ràng sáng mùng 1 Tết, tại làng chài Phước Thiện (xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), chen lẫn giữa dòng người đông đúc là những ngư dân. Gác lại những phiên biển, trong bộ quần áo mới, họ đến chùa hái lộc cầu an, mang theo bao khát vọng về một năm Đinh Dậu an lành, thịnh vượng.

 Mùng 1 tết ở vùng biển Phước Thiện

"Hái lộc mong đi biển được mùa, cá nhiều” - ngư dân Phù Trung Tới, thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) vui vẻ nói. Còn ngư dân Ao Xuân Quang thì gửi lời chúc: “Chúc năm mới sức khỏe, mọi người bình an, mạnh khỏe. Chúc cho ngư dân đi biển làm ăn được may mắn”.

Ai cũng hái lộc cầu an

Mùng 1 đi chùa hái lộc đã trở thành nét văn hóa truyền thống của cư dân ở các làng biển của tỉnh Quảng Ngãi mỗi độ tết đến xuân về. Họ quan niệm, hái được lộc và có được lộc của chùa trong ngày đầu tiên của năm mới sẽ mang may mắn đến cho bản thân, gia đình, dòng tộc. Vậy nên, ai cũng cố gắng hái cho mình được lộc xuân mang về nhà.

Lễ chùa ngày mùng 1 tết của ngư dân vùng biển Quảng Ngãi

Dòng người đi chùa hái lộc đông vui và yên ấm. Không chỉ hái lộc, người dân miền biển Quảng Ngãi đến chùa còn thành kính thắp nén nhang cầu an, cầu phúc, khấn nguyện cho quốc thái, dân an, chuyện làm ăn, mưu sinh trên biển của bà con ngư dân luôn được thuận buồm xuôi gió.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm