Quảng Ngãi đưa khoảng 400 người dân khó khăn từ TP.HCM về quê

Ngày 16-7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết đang phối hợp với Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM tổ chức tiếp nhận khoảng 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn về quê tránh dịch miễn phí.

Dự kiến, 400 người sẽ chia thành bốn đợt, mỗi đợt 100 người bố trí ở khu cách ly tập trung do tỉnh quản lý.

Đối với những trường hợp muốn về Quảng Ngãi muốn sử dụng dịch vụ cách ly tập trung, tỉnh sẽ tiếp nhận từ 1.500-1.800 người, bố trí cách ly tập trung tại các khách sạn có trả phí. Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM đứng ra làm đầu mối tổng hợp danh sách và phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi để tổ chức thực hiện.

Tình hình dịch COVID-19 ở Quảng Ngãi thời gian qua khá căng thăng, số ca bệnh tăng liên tục. Hiện các cơ sở cách ly tập trung đã quá tải với hơn 2.000 người. “Tuy nhiên, không vì vấn đề khu cách ly tập trung quá tải mà Quảng Ngãi không tạo điều kiên đón người dân Quảng Ngãi trở về từ TP.HCM” - ông Minh khẳng định.

Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã có kết luận thống nhất chủ trương hỗ trợ 2 tỉ đồng cho người dân Quảng Ngãi  tại TP.HCM vì dịch có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn. Số tiền sẽ được chuyển đến người dân thông qua Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM.

Ttỉnh Quảng Ngãi sẽ phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên đại bàn quyên góp ủng hộ tiền, vật chất, nhu yếu phẩm nhằm chia sẻ khó khăn với người dân Quảng Ngãi gặp khó khăn ở TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm