Quảng Ngãi áp dụng Chỉ thị 15 đối với thị xã Đức Phổ

Ngày 27-6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh này.

Cụ thể, kể từ 12 giờ ngày 27-6, toàn thị xã Đức Phổ thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 15. Riêng xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ) áp dụng Chỉ thị 16.

Chỉ 2 ngày, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 21 ca dương tính với COVID-19.

Dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 30 người (trừ các cuộc họp quan trọng, cấp bách do cấp có thẩm quyền quyết định); không tụ tập quá 30 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng các hoạt động giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung trên 30 người, tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn không cần thiết. Khuyến khích hoạt động các môn thể thao ngoài trời, không tiếp xúc gần.

Tỉnh Quảng Ngãi cho phép người dân tổ chức hiếu, hỷ nhưng không tập trung quá 30 người, khuyến khích Nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung. 

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phép phục vụ nhưng không tập trung quá 20 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 1m); thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu dừng hoạt động hội họp, sự kiện tập trung quá 30 người trừ các cuộc họp quan trọng, cấp bách. 

Tiếp tục dừng tuyến vận tải hành khách từ TP Quảng Ngãi đi thị xã Đức Phổ và ngược lại.

Ông Minh yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh đã đi đến xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh chưa qua 21 ngày khẩn trương đến cơ sở y tế khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Nếu trường hợp không chấp hành, để lây lan dịch bệnh sẽ bị xử lý nghiêm.

Hiện nay, thị xã Đức Phổ tiếp tục phát sinh ca dương tính. Tính đến 9 giờ ngày 27-6, thị xã đã ghi nhận 21 ca dương tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm