Quảng Nam: Yêu cầu làm rõ nguyên nhân cá chết ở hồ Phước Hà

Theo văn bản chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu nêu rõ, trong vòng hơn một tháng qua ở hồ Phước Hà (thuộc thôn Phú Cang, xã Bình Phú, huyện Thăng Bình) xảy ra việc cá chết hàng loạt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường nước, ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh.

Vì vậy, chủ tịch tỉnh vừa có ý kiến chỉ đạo giao Sở TN&MT phối hợp với UBND huyện Thăng Bình và các sở, ngành liên quan nhanh chóng xác minh làm rõ nguyên nhân cá chết gây ô nhiễm môi trường trong những ngày vừa qua.

cá chết vài tạ mỗi ngày đã gây ô nhiễm nghiêm trọng

Cá chết vài tạ mỗi ngày đã gây ô nhiễm nghiêm trọng

Trước đó, tình trạng cá chết vài tạ mỗi ngày đã gây ô nhiễm nghiêm trọng. Phía UBND xã Bình Phú đã chỉ đạo cho người dân thu gom xác cá để tiêu hủy theo quy định, tránh tình trạng gây ô nhiễm đối với môi trường sống của người dân. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xác nhận được nguyên nhân cá chết.

Như Pháp Luât TP.HCM đã thông tin, kể từ đầu tháng 7 đến nay, ở khu vực hồ Phước Hà xảy ra tình trạng cá chết liên tục, ước tính đến nay đã gần 10 tấn cá. Số cá trên do ba hộ dân đấu thầu để nuôi trên lòng hồ. Tình trạng cá chết đã khiến họ rơi vào cảnh trắng tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm