Quảng Nam liên tiếp đề nghị chỉnh sửa đường cao tốc để thoát lũ

Chiều 14-1, Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết vừa phối hợp với Sở GTVT và các huyện, xã kiểm tra thực tế, thống nhất các nội dung cần bổ sung, điều chỉnh trên tuyến cao tốc để trình Bộ GTVT giải quyết.

Trước đó, nhiều địa phương có tuyến cao tốc đi qua đã kiến nghị chủ đầu tư (VEC) xem xét lại khả năng thoát lũ của đường cao tốc. Nhiều ý kiến cho rằng con đường đắp cao thành con đê ngăn lũ gây thiệt hại về sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, tại xã Tam Mỹ Tây (huyện Núi Thành), người dân phản ánh do đường cao tốc đắp cao 5-6 m khiến dòng chảy bị thay đổi, nước lũ tràn về gây ngập sâu. 

 Người dân lo ngại về tuyến đường cao tốc thành đê chắn lũ. Ảnh: TT

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam cũng đã có văn bản gửi Bộ GTVT giải quyết vấn đề này. Theo đại diện VEC đã báo cáo Bộ GTVT, hiện một nhịp cầu đã được thiết kế bổ sung tại xã Tam Mỹ Tây và đang chuẩn bị thi công để thoát lũ nhanh. Ngoài ra, tại các vùng có nguy cơ ngập úng cao do ảnh hưởng của tuyến đường cao tốc như Điện Hồng, Điện Quang… (Điện Bàn, Quảng Nam) nên phía VEC đã bố trí cầu cạn dài 760 m nhằm thoát lũ. Ngoài ra còn có thêm năm vị trí xây cầu cạn khác để tiêu nước nhanh.

Về vấn đề đảm bảo giao thông và hoàn trả đường địa phương, Sở GTVT, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có nhiều văn bản phàn nàn về tình trạng hư hỏng, bụi bặm các đường địa phương do xe của dự án vận chuyển vật liệu. Ban quản lý dự án cho hay vẫn đang đôn đốc công tác đảm bảo giao thông, an toàn và vệ sinh môi trường. VEC cũng đã tiếp tục duyệt vốn cho công tác hoàn trả đường địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm