Quận Tân Phú: Triển khai chăm sóc, điều trị F0 sau khi người dân tự xét nghiệm

Sáng 24-8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra việc triển khai chăm sóc, điều trị F0 sau khi người dân tự lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 tại các vùng đỏ, vùng cam trên địa bàn quận Tân Phú, TP.HCM.

Tại đây, bà Đặng Thị Phương Mỹ, Phó Trưởng Trạm y tế phường Tân Quý, đang cùng các đồng nghiệp đến lấy mẫu xét nghiệm PCR cho một hộ gia đình gồm ba người trên địa bàn sau khi nhận được thông báo các thành viên trong gia đình này tự test nhanh ra kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Mậu Nam, Trung tâm Y tế quận Tân Phú, cho biết với sự chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời từ Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, quận Tân Phú đã hoàn tất việc phát bộ dụng cụ test nhanh cũng như hướng dẫn người dân trên địa bàn tự thực hiện lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Cụ thể, quận Tân Phú có 11 phường với dân số đông. Phường có dân số thấp nhất là 32.000 người dân, phường dân số đông nhất là 69.000 người dân.

Nhờ lực lượng nhân sự y tế được Bộ Y tế điều động vào và lực lượng của địa phương, hiện nay toàn bộ 11/11 phường đã triển khai cho người dân tự lấy mẫu test nhanh kháng nguyên tại nhà.

Các tổ COVID-19 cộng đồng cũng được tập huấn và thực hiện hướng dẫn lại cho người dân. Đối với các vùng cam, vùng đỏ, quận cũng đã thực hiện cho nhân viên y tế đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Ghi nhận trong hai ngày thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội triệt để vừa qua, người dân đã hợp tác và chấp hành tốt. Khi được hướng dẫn test nhanh tại nhà người dân cũng đã an tâm hơn. Đặc biệt là các trường hợp test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ngay sau đó đã được lực lượng nhân viên y tế hỗ trợ thuốc, hướng dẫn điều trị tại nhà; những trường hợp người bệnh có triệu chứng nặng được nhanh chóng hỗ trợ chuyển đến cơ sở điều trị.

Đối với những trường hợp chuyển viện, trước khi chuyển viện cần lấy mẫu PCR xác định lại.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng chia sẻ những khó khăn, áp lực công việc của đội ngũ nhân viên y tế các cấp phường, xã, trung tâm y tế. Trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, sự chung sức, chung lòng của các cấp, ban ngành, toàn dân, đặc biệt là đội ngũ nhân viên y tế là rất đáng quý.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm