Quận Bình Thạnh xét nghiệm 125 mẫu ngẫu nhiên ở quán nhậu

Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành quận Bình Thạnh chia làm 2 quân tổ chức lấy mẫu, tầm soát ngẫu nhiên đối với một số cơ sở kinh doanh như quán ăn, quán nhậu trên địa bàn cũng như kiểm tra tình hình phòng, chống dịch COVID-19.

Quận Bình Thạnh ra quân kiểm tra tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn chiều ngày 11-5.

Khi đoàn công tác quận do ông Đinh Bảo Quốc, Phó ban Văn hóa – Xã hội – Thông tin đến một quán ăn tại đường Phan Xích Long, phường 3, quận Bình Thanh, quản lý và nhân viên bất ngờ tưởng rằng có khách đến quán. Còn khách có mặt tại quán thì phản ứng đầu tiên là mang khẩu trang.

Sau khi được cán bộ quận thông báo về việc lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên, quản lý quán ăn này đã mời thực khách và nhân viên đến làm việc với y tế quận. Sau khi lưu thông tin cá nhân thực khách, nhân viên y tế lấy dịch ở họng và mũi, thao tác diễn ra trong khoảng 30 giây rồi chuyển sang người khác. Tại khu vực này, nhân viên y tế lấy tổng cộng 25 mẫu xét nghiệm COVID-19 (bao gồm 2 nhà hàng bên cạnh). Đồng thời lực lượng chức năng cũng nhắc nhở quán chú ý về khoảng cách và hạn chế số lượng khách đến quán để đảm bảo toàn dịch COVID-19.

Đoàn công tác quận do ông Đinh Bảo Quốc, Phó ban Văn hóa – Xã hội –Thông tin (thứ hai từ phải qua trái) kiểm tra các hàng quán trên địa bàn phường 3, phường  25 và phường 28.

Tại một quán nhậu trên đường Trường Sa, (phường 13, quận Bình Thạnh) khi cơ quan chức năng có mặt kiểm tra hầu hết khách đứng lên rời khỏi ghế sau đó nhanh chóng thanh toán và rời đi.

Anh Trần Quốc Dũng, chủ quán cho biết: “Được quận kiểm tra và góp ý, sắp tới tôi sẽ bố trí bàn cách 2m, khi nào có lệnh sẽ bình thường trở lại. Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch”.

Đoàn công tác tiếp tục kiểm tra các quán nhậu trên đường Ung Văn Khiêm, phường 25 và đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng không phát hiện trường hợp nào sai quy định phòng dịch. Tuy nhiên, cán bộ cũng tiến hành lập biên bản nhắc nhở quán chú ý thực hiện nghiêm túc quy định 5k, đặc biệt là việc giãn cách và không nhận quá nhiều khách. Nhân viên y tế quận cũng tiến hành xét nghiệm tầm soát cho 35 người gồm nhân viên và khách tại 2 quán nói trên.

Mỗi quán, cơ quan chức năng thực hiên lấy từ 15- 20 mẫu.

Qua đợt kiểm tra, tổng số mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên thu được là 125 mẫu.

Theo ông Đinh Bảo Quốc: Qua kiểm tra cho thấy đa phần những hàng quán trên địa bàn đã chấp hành tốt quy định về phòng chống dịch. Những quán này đều có trang bị dụng cụ đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn và có bố trí có khoảng cách giữa các bàn. Bên cạnh đó cũng có một vài quán còn chưa thực hiện nghiêm thì chúng tôi đã tiến hành nhắc nhở. Trong những ngày tới quận sẽ tổ chức tiếp các cuộc kiểm tra để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, tránh tình trạng cá nhân, cơ sở kinh doanh lơ là chủ quan phòng dịch”.

Một số hình ảnh ghi nhận tại đợt kiểm tra:

Khi bất ngờ kiểm tra, nhiều thực khách rời ghế, số còn lại thì mang khẩu trang vì sợ bị phạt.

Hầu hết các chủ cơ sở đều chủ động phối hợp và cho nhân viên tiến hành khai báo thông tin và xét nghiệm.

Anh Thạnh Hưng, Trung tâm y tế quận Bình Thạnh thực hiện việc lấy mẫu ngẫu nhiên cho khánh và nhân viên các quán.

Công tác lấy mẫu diễn ra nhanh chóng, theo quy trình an toàn.

Số mẫu thu được qua đợt kiểm tra của 2 tổ là 125 mẫu.

Khi đoàn kiểm tra, nhiều khách lần lượt thanh toán và ra về.

Quận Bình Thạnh sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm