Quận 8: Người dân tay xách nách mang tiếp tế khu phong tỏa

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký quyết định phong toả Khu phố 2, phường 16 (quận 8) trong 14 ngày từ 12 giờ hôm nay. UBND TP.HCM giao quận 8 thiết lập các khu vực phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó ngày 19-6, Phường 16, quận 8 giáp ranh phường An Lạc, quận Bình Tân đã có 57 ca F0 với 8 điểm phong tỏa tiếp giáp vùng phong tỏa với quận Bình Tân, có nguy cơ cao phát sinh dịch bệnh phức tạp. Đặc biệt, tại khu phố 2, phường 16, quận 8 ghi nhận có 49 ca F0, 30 ca F1 (trong khu cách ly).

Đến trưa cùng ngày, UBND quận 8 đã thiết lập phong tỏa, lập các chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm cụ thể: Đường Hồ Ngọc Lãm đoạn từ ranh phường 16 đến cuối đường và các hẻm, đường An dương Vương đoạn từ cống Bà Lựu đến cuối đường (phía bến đò Ba Bến), cổng vào khu ở Cần Giờ sẽ được chốt chặn cách, ly.

Chính quyền tiếp tục kiểm soát các hẻm, khu vực nguy cơ cao, đang cách ly hiện hữu (các hẻm Hồ Học Lãm, An Dương Vương). Các cửa hàng tiện ích trong vùng phong toả vẫn được hoạt động cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân. Xe ra vào khu vực phong toả chỉ chở hàng, không chở người. Quận 8 sẽ phối hợp Sở Công Thương đảm bảo lương thực cho người dân; hỗ trợ những gia đình khó khăn.

Chốt kiểm soát trên được lập trên đường Phú Định, quận 8, TP.HCM

Tại chốt này, lực lượng chức năng phối hợp với đội phản ứng nhanh của chung cư E-home3, giải quyết nhiều trường hợp công nhân tan ca, về lại bên trong khu vực phong tỏa. Tại đây, nhiều công nhân khá bất ngờ khi lực lượng chức năng lập chốt trên đường này, nhưng cũng sẵn sàng phối hợp với lực lượng chức năng.

Xe cộ, đồ dùng, liên tục vận chuyển ra ngoài đáp ứng nhu cầu của những người dân không thể  về lại bên trong khu vực phong tỏa.

Nhiều người giao các nhu yếu phẩm tiếp tế cho người thân, bạn bè bên trong.

 Việc xử lý sát khuẩn hàng hóa, nhu yếu phẩm vận chuyển vào bên trong được lực lượng chức năng xử lý theo quy trình, sát khuẩn toàn bộ. 

Chị Vân Trang, Đội phản ứng nhanh chưng cư Ehome 3 cho biết: Chung cư có khoảng 200 hộ dân, hằng ngày có nhiều hàng hóa được vận chuyển vào bên trong, nhưng trên đường Hồ Ngọc Lãm, phường An Lạc dẫn vào chung cư này do có nhiều chốt chặn kiểm soát nên việc giải quyết hàng hóa ra vào rất khó khăn. Đội có phối hợp với lực lượng chức năng ở chốt cảng Phú Định, quận 8 vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân yên tâm thực hiện cách ly.

Hàng hóa được ghi rõ thông tin, giúp việc giao nhận được thực hiện chính xác

Sau khi nhận hàng hóa, Đội phản ứng nhanh của chung cư sẽ giúp vận chuyển đến tay người dân.

Chị Ngọc Trang (quận 5) mang nhu yếu phẩm gửi cho người thân bên trong khu vực phong tỏa.

Khu vực phong tỏa thuộc khu phố 2, phường 16 có tổng diện tích là 89 ha, (trong đó khu vực Cảng Phú Định là 60 ha), có 156 hộ, 6 khu nhà trọ, tổng 2049 nhân khẩu. Có 5 bãi xe, 21 doanh nghiệp bị ảnh hưởng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm