Quận 12: Nhắc nhở người đàn ông không mang khẩu trang làm việc với nhóm từ thiện

Sáng 11-7, mạng xã hội lan truyền clip có tiêu đề “Mình làm từ thiện mà chú này không cho làm. Chú này không đeo khẩu trang mà còn hoạnh họe này nọ”.

Clip cho thấy 3-4 người đang tổ chức phát quà (mì gói, dầu ăn, chả lụa…) cho nhiều người một cách trật tự. Nhóm phát quà cũng đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 như mang khẩu trang, đứng cách xa 2m, khử khuẩn tay trước khi nhận quà.

Trong lúc nhóm từ thiện phát quà, một người đàn ông lớn tuổi không mang khẩu trang đi tới nói: “Đơn vị nào tổ chức? Sao không báo khu phố?”.

Người đàn ông không mang khẩu trang đến hỏi nhóm làm từ thiện. Ảnh: MXH

Một người trong nhóm từ thiện nói quà dành hỗ trợ những người trong khu nhà trọ. “Tôi không biết cho ai nhưng phải thông qua địa phương” – người đàn ông nói rồi lấy điện thoại gọi cho ai đó.

Clip nhận được nhiều bình luận và hầu hết không đồng tình thái độ của người đàn ông. “Người ta có lòng làm từ thiện mà. Ông này còn không đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19 nữa chứ”.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PLO, ông Khưu Mạnh Tân, Bí thư Đảng ủy phường Tân Thới Hiệp, quận 12, cho biết người đàn ông trong clip hiện cư ngụ trên đường Tân Thới Hiệp 21 thuộc phường Tân Thới Hiệp, quận 12. Người đàn ông không phải tổ trưởng tổ dân phố, cũng không nằm trong ban điều hành khu phố.

"Liên quan đến việc không mang khẩu trang, UBND phường Tân Thới Hiệp yêu cầu người đàn ông viết cam kết không tái phạm” – ông Tân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm