Quận 1: Thanh niên tình nguyện đi chợ giúp dân trong vòng 2 giờ

Ngày 9-7, Quận Đoàn quận 1, TP.HCM đã triển khai đội hình “Thanh niên tình nguyện đi chợ”, giúp mua hàng hóa mang đến tận nơi cho người dân trong hai giờ.

thanh-nien-di-cho

Đoàn viên quận 1 trong một lần trao gạo hỗ trợ cho người dân. Ảnh: H.ANH

Đội hình này sẽ bắt đầu hoạt động trong thời gian TP.HCM thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (từ ngày 9-7 đến 24-7). Thời gian hoạt động từ 8 giờ đến 17 giờ hàng ngày.

Theo đó, người dân chỉ cần gọi vào đường dây nóng: 028.3825.1861, nhấn phím số 0 để gặp hỗ trợ viên.

Cùng ngày, Quận Đoàn quận 1 cũng phối hợp với Văn phòng UBND quận 1 thực hiện chuyển hoá ứng dụng GoBus để hỗ trợ người dân thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, với ứng dụng GoBus trên điện thoại thông minh, người dân được cung cấp bản đồ dịch tễ gồm các địa điểm phong tỏa, khách sạn cách ly để người dân thuận tiện theo dõi. Đồng thời, hỗ trợ chỉ dẫn đường đi, tránh các khu phong toả này.

gobus-quan-1

Ứng dụng Gobus giúp dân tránh các khu phong toả. Ảnh: H.ANH

GoBus còn cung cấp địa điểm bán các nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực thực phẩm trên địa bàn quận 1, gồm thông tin về địa chỉ, danh mục bán hàng, trang web,...

UBND quận 1 cho biết quận sẽ phối hợp với 10 phường và đoàn viên thanh niên trên địa bàn tuyên truyền và triển khai những việc này đến từng hộ dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm