Quận 1 đề xuất thí điểm phố đi bộ ở khu phố Tây

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND quận 1 thông tin như trên tại buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội của quận sáng 29-3.

Theo bà Hường, trước đây Sở Du lịch cũng đã dự thảo xây dựng đề án tổ chức phố đi bộ trên ba tuyến đường Đề Thám, Bùi Viện, Đỗ Quang Đẩu (phường Bến Thành quận 1). Đến nay quận vẫn đang tiếp tục xây dựng đề án này để trình TP xem xét.

Theo phó chủ tịch quận 1, hiện nay quận đã khảo sát hiện trạng dân cư và giao thông tại các khu vực xung quanh ba tuyến đường này và đang đề xuất TP cho thí điểm hạn chế xe hơi và cấm xe gắn máy từ 19 giờ đến 24 giờ tại một đoạn trên tuyến đường Bùi Viện.

Quận 1 đề xuất thí điểm phố đi bộ ở khu phố Tây ảnh 1
Đường Bùi Viện bát nháo người và xe mỗi tối. Ảnh: LÊ THOA

Bà Hường cũng cho hay sau khi khảo sát, một trong những khó khăn là tại khu vực này có một số chung cư người dân phải lưu thông qua đường Bùi Viện nên quận cũng đang xem xét trong việc cân nhắc cấm xe.

“Hiện nay chúng tôi vẫn đang cùng với Sở Du lịch hoàn thiện dự thảo để trình TP, sau đó tổ chức họp lấy ý kiến người dân trong khu vực” - bà Hường nói.

Theo thông tin từ quận 1, mỗi ngày có khoảng 500 khách du lịch đến khu vực này, cao điểm có thể lên đến 2.000 khách/ngày. Doanh số thu về từ hoạt động kinh doanh tại khu vực này là 37 tỉ đồng/năm.

Mới đây, Văn phòng UBND TP vừa có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa về giải quyết một số kiến nghị của quận 1. Trong đó, đề cập đến thi điểm phố đi bộ trên ba tuyến đường nêu trên.

TP lưu ý, đề án thí điểm phố đi bộ cần phải được xây dựng một cách khoa học, cụ thể. Bao gồm: Cơ chế quản lý, cơ chế phối hợp, công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh, an toàn cho người dân… Đồng thời xem xét kỹ thực trạng và tham khảo, học hỏi kinh nghiệm quản lý của các đơn vị có liên quan. Đề án sẽ phải được hoàn chỉnh và thẩm định trong tháng 4-2016 để trình TP xem xét. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm