Quái dị 'nhong nhong' giữa phố để câu like

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, S. nhận được hơn 5.000 lượt like của cộng đồng mạng. Đến nay sau gần hai ngày, dòng trạng thái này đã nhận được hơn 9.200 lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ.

Hơn 8 giờ tối cùng ngày, S. thông báo: “Monaco 9 giờ nha mấy bạn. Việt Nam nói là làm”. Từ lúc đăng thông báo đến lúc S. hẹn ra “trình diễn” chỉ gần một tiếng đồng hồ nhưng các bạn trẻ đã có mặt gần quán cà phê Monaca để ngóng.

Lời kêu gọi kỳ quặc của nam thanh niên

Đúng giờ, S. xuất hiện trên một chiếc xe máy do người khác chở. Trên người S. chỉ “võ trang” một chiếc nội y, mình trần, lưng đeo ba lô. Những người chờ sẵn ào ào vỗ tay, la hét cổ vũ nhưng “đội của Sang” chạy qua rất nhanh rồi mất hút. Tuy nhiên, đã có một số bạn trẻ chụp được những hình ảnh phản cảm này và đăng lên Facebook. Nhiều người yêu cầu S. làm lại, thoát y 100% như đã hứa.

Cộng đồng mạng chia sẻ lại hình ảnh phản cảm của S.

Công an địa phương không hay biết về vụ việc trên. Đến hôm nay, những hình ảnh trống trên trống dưới của S. vẫn có nhiều người tìm xem, chia sẻ và bình luận rầm rộ trên mạng xã hội. Trong đó, rất đông các Facebooker ở Tây Ninh chia sẻ thông tin về S. để bày tỏ sự bức xúc bởi vì S. đã chọn cách rất phản cảm để nổi tiếng, không tôn trọng chính bản thân mình và gây tác động xấu đến nhiều người.

Một bạn trẻ cho biết sau vụ việc của S. đã xuất hiện tài khoản Facebook khác của một thanh niên ở Tây Ninh xin đủ 1.000 like để… “thả rông” trên phố.

 

Cởi truồng ra đường: Luật không xử được

Đây là hình ảnh phản cảm, vi phạm nếp sống văn minh nơi công cộng. Hành vi này đang diễn ra ngày càng nhiều trong giới trẻ.

Mới đây, rất nhiều facebooker thay nhau chia sẻ đường link cũng như những hình ảnh một cô gái chỉ mặc mỗi chiếc áo khoác rộng bên ngoài, bên trong không có mảnh vải che thân. Trong các bức ảnh, cô gái đều có tư thế tạo dáng lộ liễu: Vạch áo khoác để khoe những bộ phận nhạy cảm của mình ngay giữa đường phố Sài Gòn. Những bức ảnh này được đăng tải từ một nick tên GM vào ngày 8-1 và những ngày sau đó với lời giới thiệu: "Vợ chồng em rất thích public nơi đông người, chụp thể loại này kích thích lắm các bác ạ!". "Tết này năn nỉ mãi vợ mới chịu đi chụp 1 bộ ảnh kỉ niệm, lần này cho vợ thử thể loại mới đi trên đường và từ từ cởi hết đồ ra luôn"….

Tuy nhiên, hiện nay không có quy định nào xử phạt hành vi này. Nếu khoe thân trên đường mà không vì lý do biểu diễn, trình diễn gì cả thì ai nhức mắt cứ nhức chứ chính quyền không thể phạt.

Trước đây, với hành vi cởi đồ nói trên sẽ bị phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng theo khoản 1 điều 10 NĐ 73/2010 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội. Tuy nhiên, việc ăn mặc phản cảm đó chỉ bị phạt nếu diễn ra ở một số đia điểm nhất định. Cụ thể, điều khoản này quy định xử phạt số tiền như trên nếu “không mặc quần, áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người, các địa điểm văn hóa, tín ngưỡng, nơi làm việc của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội”.

Kể từ ngày 28-12-2013, NĐ 73/2010 hết hiệu lực, được thay thế bằng NĐ 167/2013. Điều đáng nói là quy định trên đã không làm rõ ra mà còn bỏ hẳn luôn ra khỏi NĐ 167/2013. Tóm lại, hiện nay không có quy định nào điều chỉnh hành vi phản cảm nói trên.

Đây là một kẻ hở của pháp luật khi các nhà làm luật đã không dự liệu được ngày càng có nhiều thanh niên muốn nổi tiếng bằng những chiêu trò câu like từ thế giới ảo. Cứ như thế này thì xã hội sẽ lệch chuẩn tới đâu? TM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm