Phường giúp bảo mẫu, giáo viên vượt khó khăn do dịch COVID-19

Dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó, đối tượng là giáo viên, bảo mẫu, công nhân viên tại các trường học chịu nhiều thiệt thòi khi phải tạm ngưng công việc trong thời gian dài. Nhiều trường không thể trụ nổi đã phải giải thể. 

UBND phường Hiệp Bình Chánh trao tiền và quà hỗ trợ cho giáo viên, bảo mẫu, công nhân viên các trường học công lập, ngoài công lập, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo… Ảnh: THÀNH PHÚC

Ông Phan Thành Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, cho biết hiện trên địa bàn phường có 300 giáo viên, bảo mẫu, công nhân viên các trường học công lập, ngoài công lập, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo… Đây là nhóm chịu ảnh hưởng lớn, thất nghiệp trong thời gian dài, đời sống khó khăn, túng thiếu.

Bên cạnh chăm lo cho người nghèo, người bán vé số…, phường cũng chú trọng đến nhóm này nên đã ra sức vận động để có thêm những phần quà, kinh phí gửi đến các thầy cô, bảo mẫu. Đây cũng là một sự động viên tinh thần mong họ cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn để trở lại trường khi dịch lắng xuống.

Với sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, UBND phường Hiệp Bình Chánh đã gửi 300 phần quà và tiền mặt đến các giáo viên, bảo mẫu, công nhân viên các trường học công lập, ngoài công lập, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo. Tổng kinh phí mà phường vận động được là 1 tỉ đồng.

Phường Hiệp Bình Chánh có nhiều hoạt động chăm lo cho bà con nghèo trong mùa dịch như phát cơm, gạo, thức ăn miễn phí... ẢNH: THÀNH PHÚC

Tuần tới, phường sẽ phát tiếp đợt 2 với 500 suất gạo cho các hộ khó khăn. ẢNH: THÀNH PHÚC

Sáng nay (25-4), phường đã hỗ trợ thêm 2 tấn gạo cho cây ATM gạo của phường (đường 48, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức). Thời gian tới, phường sẽ phát tiếp đợt 2 với 500 suất gạo cho các hộ khó khăn (10 kg/suất)…

Tương tự, Đoàn phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức) đã vận động để hỗ trợ thêm lương thực, thực phẩm cho giáo viên, bảo mẫu. Bí thư Đoàn phường Trương Huy Mân thông ti  đoàn đã chăm lo cho 20 giáo viên mầm non ở các trường công lập, ngoài nhà nước và giáo viên tiểu học mỗi người một phần quà, mỗi phần quà 400.000 đồng.

Đoàn Thanh niên phường Hiệp Bình Phước trao tiền hỗ trợ cho giáo viên mầm non ngoài công lập chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19. ẢNH: THANH TUYỀN 

UBND phường Hiệp Bình Phước đã đưa vào hoạt động máy phát gạo tự động (ATM gạo) để tặng gạo cho những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trước đó, UBND phường cùng các tổ chức, đoàn thể, khu phố của phường đã vận động và trao tặng hơn 2.000 phần quà với tổng giá trị gần 1 tỉ đồng đến người dân khó khăn, bị ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh.

Cán bộ khu phố phường Hiệp Bình Phước tích cực trong công tác vận động mạnh thường quân để hỗ trợ gạo, một số nhu yếu phẩm cho người thất nghiệp, người nghèo. ẢNH: THANH TUYỀN

Phường cũng cử cán bộ ở các khu phố đi “gõ cửa từng nhà” để tìm những người lao động bị mất việc, gặp khó khăn vì dịch bệnh nhằm hỗ trợ kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm