Phun khử trùng toàn TP Hải Phòng để phòng, chống COVID-19

Ngày 28-3, Sở Y tế TP Hải Phòng phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện khử trùng trên nhiều tuyến đường tại khu vực nội thành nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo ghi nhận, những chiếc xe chuyên dụng của bộ đội hóa học Quân khu 3 đã được huy động để phun hóa chất trên các tuyến phố chính như Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Điện Biên Phủ, Đà Nẵng... Hóa chất khử trùng được sử dụng là Cloramin B 25% hoặc Clorine 70% clo hoạt tính.

Xe phun hóa chất của quân đội phun khử trùng tại đường Trần Phú, Hải Phòng. 

Theo kế hoạch của Sở Y tế, lực lượng chức năng sẽ phun khử trùng trên diện rộng các khu vực công cộng nơi tập trung đông người, bến tàu, bến xe, sân bay, bến cảng, các tuyến phố đường chính trên địa bàn TP.

Biện pháp này nhằm nhanh chóng loại trừ các yếu tố nguy cơ gây dịch COVID-19, hạn chế tác động của dịch bệnh đến đời sống người dân.

Thời gian phun là 15 ngày tính từ ngày 27-3, với tần suất 2-3 lần/tuần. Theo chỉ đạo của Sở Y tế Hải Phòng, Trung tâm Y tế dự phòng thực hiện phun hóa chất khử trùng các tuyến đường chính của TP và một số khu vực công cộng.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế phun khử trùng môi trường tại các sân bay, bến cảng.

Trung tâm Y tế các quận, huyện thực hiện phun khử trùng môi trường tại các tuyến đường chính trên địa bàn quận, huyện, đường ngõ, ngách, trường học, chợ, trụ sở cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn, khu dân cư, nơi tập trung đông người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm