Phú Yên phong tỏa toàn bộ 1 xã ở Tuy Hòa do có nhiều ca mắc COVID-19

Trưa 26-6, ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên), cho hay đã có quyết định phong tỏa toàn bộ xã Bình Kiến từ 14 giờ cùng ngày.

Hiện xã Bình Kiến có 5 ca mắc COVID-19, trong đó 4 ca vừa được phát hiện tối 25-6.

Theo lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa, trong các ca dương tính COVID-19 vừa được phát hiện, lo ngại nhất là trường hợp ông LTL (42 tuổi, ngụ thôn Phú Vang, xã Bình Kiến), giữ xe trước chợ Màng Màng thuộc xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa.

Phong tỏa tại thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa. Ảnh: TẤN LỘC

Kết quả điều tra dịch tễ xác định từ ngày 10 đến 22-6, BN13960 là bà Y. chủ quán cơm Yến Nam ở xã Hòa Kiến ngày nào cũng đến gửi xe tại điểm giữ xe của ông L.

Trong khi đó, hằng ngày ông L. giữ xe cho hơn 100 người nhưng ít khi đeo khẩu trang. Ngoài ra, ông còn đi vào chợ lấy đồ ăn. Vợ ông hàng ngày bán trái cây trong chợ.

Ngày 22-6, ông L. bắt đầu cảm thấy nóng sốt, đau họng, tự đi mua thuốc tại một quầy thuốc tây trong chợ vào chiều 22 và sáng 23-6.

Ông L. được đưa vào khu cách ly tập trung lúc 16 giờ ngày 24-6. Chiều 25-6, ông L. có triệu chứng ho, được chuyển vào khu điều trị BV Đa khoa Phú Yên. Tối 25-6, ông L. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Kiểm soát tại chốt chặn xã Bình Kiến. Ảnh: TẤN LỘC

Nguồn tin từ UBND TP Tuy Hòa cho biết thêm, đến nay địa phương này đã ghi nhận 13 ca dương tính COVID-19. Trong số 5 ca dương tính COVID-19 vừa được phát hiện tối 25-6, có 4 ca ở xã Bình Kiến, 1 ca có địa chỉ cư trú ở số 8 Tản Đà, TP Tuy Hòa, đang ở trong cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 888 TP Tuy Hòa.

Hiện tỉnh Phú Yên đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 toàn TP Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa, thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm