Phú Quốc: Không có chuyện du khách Nga nghi mắc Corona bỏ trốn

Ngày 8-2, mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin: “Bệnh viện Phú Quốc thông báo: Có hành khách quốc tịch Nga dẫn theo bé trai sinh năm 2014 có dấu hiệu sốt, nghi ngờ nhiễm virus cúm đã bỏ trốn khỏi bệnh viện”. Ngay lập tức, dòng trạng thái này được nhiều người quan tâm và chia sẻ.

Trao đổi với PV PLOqua điện thoại, BS Lê Công Lĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế Phú Quốc, xác nhận trường hợp này không phải bệnh Corona, hơn nữa phía ngành y tế địa phương vẫn quản lý, hoàn toàn không có chuyện ba người này bỏ trốn không tìm được như mạng xã hội Facebook đăng tải.

Dòng trạng thái trên Facebook làm nhiều người hoang mang.

BS Lĩnh cho biết trước đây trường hợp này điều trị ở một bệnh viện khác, sau đó mới chuyển đến Trung tâm Y tế huyện. Qua khám sàng lọc thì xác định bé chỉ bị amidan, không phải virus Corona, vì thế gia đình có mong muốn xin được về khách sạn để theo dõi, thế nhưng trong lúc ban giám đốc đang hội ý thì gia đình tự ý đi ra khách sạn.

Ngay sau đó trung tâm đã phối hợp với các ngành và địa phương xuống tận nơi để tư vấn, giải thích và thống nhất phương án cách ly tại cộng đồng. Ngành chức năng Phú Quốc cũng phối hợp, hướng dẫn với khách sạn tổ chức cách ly tại cộng đồng cho gia đình nghiêm túc.

Theo BS Lĩnh, do đặc điểm của Phú Quốc có yếu tố dịch tễ, bệnh nhân có những triệu chứng giống như Corona nên phải thận trọng. "Tuy nhiên, trên thực tế lúc khám mình có thể loại trừ. Riêng về trường hợp này, theo hướng dẫn của Bộ Y tế phải tiến hành cách ly tại cộng đồng để tiếp tục theo dõi” - BS Lĩnh thông tin thêm.

Hiện gia đình ba người này đang được theo dõi cộng đồng, được cách ly và có cơ quan công an theo dõi, giám sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm