Phụ huynh mỗi người một góc, dầm mưa đợi con thi tốt nghiệp

Chiều 7-7, nhiều phụ huynh đã đưa con đến trường để làm bài thi môn toán, thời gian 90 phút.

Cũng trong chiều nay, thời tiết TP.HCM chuyển mây, một số nơi có mưa rào. Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Trưng Vương, quận 1, TP.HCM, nhiều phụ huynh mặc áo mưa để đợi con thoàn thành bài thi.

Chị Thanh (bên trái), ngụ quận 2, TP.HCM cho biết: Nhà xa nên tranh thủ ở lại đón con, những ngày này Sài Gòn giãn cách, không có hàng quán để ngồi, nên mình chịu khó chút xíu. Mong con bên trong sẽ làm bài thật tốt.

Một phụ huynh đậu xe lề đường để chờ đón con. Do lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở mọi người không được tụ tập đông. 

Trạm xe buýt thành nơi để họ trú mưa.

"Thời gian thi chỉ 90 phút thôi, mình ráng đợi con, nó ra là mình rước liền, để con đợi mình cũng không yên tâm" - Chị Hoàng Giang (quận 2) chi sẻ.

Đưa con em đến trường vào lúc 1h, chị Hồng ngồi một góc ở trạm xe buýt để trú mưa. "Mong con có tâm lý thoải mái, làm bài thật tốt" - Chị Hồng nói.

Cơn mưa nhỏ nhưng do không có chỗ để trú, phụ huynh  mỗi người một góc, mặc áo mưa để đợi thí sinh.

Sau thời gian 90 phút, thí sinh làm thủ tục nộp bài và ra về, em Duy vui mừng kể với người nhà, mình làm bài thi khá ổn, đề thi vừa sức.

Chị Quyên mang mũ bảo hiểm cho con, nam sinh cho biết chưa hài lòng về bài thi, tuy vậy chị Quyên cũng động viên con cố gắng, đừng đặt nặng quá áp lực, dành tâm trí cho các môn thi ngày mai.

Chị Thanh đón con, chị cho biết rất vui vì biết con gái kể rằng mình làm bài thi tốt đến 80%.

Thí sinh tạo dáng chụp ảnh kỉ niệm cùng bạn, mừng vượt ngày thi đầu tiên. 

Nhiều em đánh giá đề năm nay vừa sức, nhẹ nhàng, đa số các câu hỏi đều thuộc phần kiến thức lớp 12, chỉ có khoảng 3 câu thuộc phần kiến thức lớp 11. Nhiều học sinh khá giỏi, dự đoán mình đạt điểm 8,9.

Ngày mai, thí sinh sẽ làm các bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội. Thời gian làm mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút. Chiều cùng ngày, thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ trong 60 phút. Sáng 9-7 là buổi thi dự phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm