‘Phong tỏa toàn TP.HCM trong 14 ngày' là hoàn toàn bịa đặt

Trưa 26-3, UBND TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội vào sáng 26-3 về việc TP.HCM sẽ phong tỏa trong 14 ngày, kể từ ngày 28-3 là hoàn toàn bịa đặt.

Một tin đồn lan trên mạng xã hội.

Theo UBND TP, hiện TP đang tập trung tổng lực để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. UBND TP yêu cầu người dân không lan truyền các thông tin không kiểm chứng, sai sự thật; theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố trên những kênh thông tin chính.

UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an TP xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lan truyền thông tin không kiểm chứng, sai sự thật, ảnh hưởng đến công tác điều hành phòng, chống dịch COVID-19 của TP.HCM.
Hàng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP đều tổ chức họp giao ban trao đổi thông tin và bàn các giải pháp chống dịch kịp thời. Những thông tin chỉ đạo, điều hành từ cuộc họp đều được công khai trên website của Trung tâm Báo chí TP.HCM, các bản tin thời sự của Đài Truyền hình TP.HCM, Đài Tiếng nói Nhân dân TP, báo Sài Gòn Giải Phóng… để người dân theo dõi.
Trả lời báo chí, ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng - người phát ngôn UBND TP.HCM, cũng khẳng định không có chuyện TP.HCM chuẩn bị "phong tỏa toàn thành phố".

Trước đó, lan truyền trên mạng xã hội thông tin toàn TP.HCM sẽ bị phong tỏa vào cuối tuần này.

Để kiểm soát tốt nguy cơ dịch bệnh có thể lây lan, TP.HCM chỉ tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke, cơ sở massage, các khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán beer club; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên), CLB bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm