Phong tỏa một hẻm ở khu Mả Lạng TP.HCM do một ca mắc COVID-19

Sáng 31-5, BS Đỗ Thị Tân, Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận 1 (TP.HCM) trên địa bàn vừa có thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

Theo BS Tân, người này là nữ (sinh năm 1962), cư trú tại hẻm 245 Nguyễn Trãi, khu Mả Lạng, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Kết quả điều tra dịch tễ, ca này là mẹ ruột, tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 ở quận Tân Phú, đã được Bộ Y tế công bố. 

Hiện tại, hẻm 245 Nguyễn Trãi, khu Mả Lạng đã được cơ quan chức năng phong tỏa. Bệnh nhân đã được đưa đi cách ly điều trị. 

Hẻm 245 Nguyễn Trãi khu Mả Lạng quận 1 đang được phong tỏa do có ca mắc COVID-19. Ảnh: N.Thuỷ

Trong chiều nay, Trung tâm Y tế quận 1 sẽ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân tại đây. Khu vực bệnh nhân sống cũng được khẩn trương khoanh vùng để truy vết những người có liên quan. 

Trước đó, trong đợt dịch thứ 3 tại TP.HCM, qua điều tra truy vết những người liên quan ổ dịch ở Sân bay Tân Sơn Nhất, khu Mả Lạng cũng đã phát hiện một người là nhân viên bốc xếp hàng hóa ở trong sân bay nhiễm COVID-19, sau đó được xác định là BN2005. Khu Mả Lạng sau đó đã được phong tỏa từ chiều 26 Tết đến mùng 4 Tết và lấy mẫu xét nghiệm giám sát 2.100 người dân sống trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm