Phong tỏa hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu vì ca nghi mắc COVID-19

Video: Phong tỏa hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu vì ca nghi mắc COVID-19
 

Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ 

Khoảng 6 giờ 30 ngày 20-5, ngành chức năng đến hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 yêu cầu người dân ngưng họp chợ và triển khai phong tỏa.
7 giờ 30, hai đầu hẻm được lực lượng chức năng phong tỏa, triển khai rào chắn ngăn không cho bất cứ ai ra vào.
Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, nhân viên y tế tổ chức lấy mẫu cho các trường hợp kinh doanh bên trong chợ Ve Chai.
Một người dân cho hay: "Sáng chợ đang buôn bán thì phường đến yêu cầu dẹp rồi phong tỏa luôn". "Bà bán bún đó nghe bả cảm mấy ngày nay rồi mới đi bệnh viện khám", người này nói thêm.
Hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu nối với hẻm 270 Võ Văn Tần dài khoảng 500 mét, có 70 hộ dân. Hẻm này là nơi họp chợ Ve Chai, tập trung đông hộ kinh doanh buôn bán, hàng quán ăn uống và người mua sắm.
Ông Trần Khánh Linh, Chủ tịch phường 5, quận 3 cho biết: "Trong sáng hôm nay, khi nắm được thông tin, Ban Chỉ đạo thực hiện cách ly, khoanh vùng. Nhân viên y tế, trung tâm y tế hỗ trợ lấy mẫu. Phường cũng chuẩn bị các phương án hỗ trợ trong thời gian cách ly".

Phong tỏa hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu vì ca nghi mắc COVID-19 ảnh 3

Phong tỏa hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu vì ca nghi mắc COVID-19 ảnh 5

Phong tỏa hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu vì ca nghi mắc COVID-19 ảnh 6

Lực lượng chức năng thực hiện phong tỏa hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3. 

Sáng 20-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết nơi đây đã tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện (BV) Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) liên quan 1 trường hợp (nữ, 58 tuổi, bán quán ăn tại nhà ở quận 3, TP.HCM) có kết quả sàng lọc nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Theo HCDC, ngày 19-5, trường hợp nghi nhiễm có triệu chứng bệnh đường hô hấp nên đến khám tại Trung tâm Y khoa Medic – Hòa Hảo (đường Hòa Hảo, quận 10, TP.HCM). Kết quả xét nghiệm X quang phổi và CT scan phổi ghi nhận có tổn thương. Sau đó, trường hợp nghi nhiễm được hướng dẫn đến khám tại BV  Phạm Ngọc Thạch vào chiều cùng ngày.

Tại đây, trường hợp nghi nhiễm thực hiện khai báo y tế và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm. Do kết quả nghi nhiễm COVID-19 nên được chuyển vào khu cách ly. Mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi nhiễm (và người con đi cùng) đã được chuyển sang BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM để xét nghiệm khẳng định.

HCDC cho biết thêm sau khi tiếp nhận thông tin, TP.HCM tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc và khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến trường hợp nghi nhiễm. Điều tra ban đầu, HCDC ghi nhận đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi trường hợp nghi nhiễm sinh sống và đã chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khẩn. TP.HCM cũng sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi trường hợp nghi nhiễm cư trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm