Phong tỏa cụm dân cư có bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2

Tỉnh Gia Lai đã ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trở lại sau bảy ngày đối với trường hợp Bệnh nhân số 1696 (địa chỉ tại phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Trước đó người này được cho xuất viện ngày 21-2.

Hiện tỉnh đã đưa Bệnh nhân số 1696 và chồng, con của bệnh nhân trên đến Bệnh viện Dã chiến của tỉnh để cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định.

Tỉnh cũng đã phong toả diện hẹp đối với khu phố/cụm dân cư xung quanh và nhà của Bệnh nhân số 1696, địa chỉ tại Tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa; tiến hành khoanh vùng, điều tra, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1; thực hiện nghiêm cách ly tại nhà đối với F2.

Gia Lai đang khẩn trương khoanh vùng, truy vết F1,F2 khi có ca tái dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực phong toả. Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Gia Lai đề nghị người dân  không được chủ quan, hãy cùng nhau thực hiện thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.