Phong tỏa chung cư nơi ở của bác sĩ nghi nhiễm COVID-19 ở Bình Thuận

Ngày 24-6, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận đã có báo cáo về trường hợp nữ bác sĩ Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Bình Thuận nghi nhiễm COVID-19.

Theo đó, vào lúc 19 giờ ngày 23-6, Sở Y tế nhận được thông tin của BVĐK tỉnh Bình Thuận về trường hợp xét nghiệm mẫu gộp nghi ngờ nhiễm COVID-19. Sau khi làm xét nghiệm RT-PCR các mẫu đơn cho kết quả 1 trường hợp dương tính COVID-19 lúc 23 giờ 40 giờ cùng ngày.

Qua điều tra dịch tễ, lúc 21 giờ 30 ngày 12-6, bác sĩ này đi xe khách Minh Quân từ huyện Tuy Phong, đến Phòng khám Đa khoa An Phúc Sài Gòn (Hố Nai 3, Trảng Bom, Đồng Nai) lúc 4 giờ ngày 13-6.

Tại Phòng khám Đa khoa An Phúc Sài Gòn có tiếp xúc bệnh nhân và các đồng nghiệp.

Khu C chung cư Văn Thánh nơi nữ bác sĩ nghi nhiềm COVID-19 ở. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Đến 14 giờ cùng ngày, từ Đồng Nai về Tuy Phong (đi xe khách, không nhớ biển số, số ghế), trên xe có 10-12 người, về tới Tuy Phong lúc 20 giờ. Trên đường xe có ghé trạm nghỉ nhưng không nhớ địa chỉ. Khi về nhà có khai báo y tế trên Bluezone, về quê có tiếp xúc với người nhà.

Ngày 14-6: 4 giờ đi xe Thanh Phong (tuyến Liên Hương – Phan Thiết), đến BVĐK tỉnh lúc 8 giờ sáng để nhận công tác. Khi đến nơi, lên phòng tổ chức gặp một số cán bộ, bác sĩ và nhận việc tại Khoa sản.

Đến 17 giờ gặp em chồng là cô T, một viên chức công tác ở tỉnh Bình Thuận trước cổng BV, sau đó cô T. chở đi ăn ở quán OVEN-FOOD (Lê Duẩn-Phú Trinh) rồi về chung cư Văn Thánh (phòng 205) ở tại đây cho đến sáng.

Ngày 16-6: 15 giờ 30 đi tiêm phòng COVID-19 tại lầu 1, bàn B. Tối ở lại BV tiếp xúc khoa sản, phòng mổ. Sau tiêm về đến tối ớn lạnh, sốt nhẹ.

Ngày 17-6: Làm cả ngày tại khoa sản và phòng mổ, không ra khỏi BV, ăn uống tại căn tin. Sau đó về Tuy Phong rồi quay lại BV làm việc.

Ngày 18-6: Xuất hiện ho khan, đôi lúc có đàm, tức ngực, trong ngày có tiếp xúc với bệnh nhân và nhân viên khoa. Tối ở lại BV.

Sáng 19-6: Được cô T. đón đi uống cafe Vườn Xanh (Lê Duẩn, Phú Trinh, Phan Thiết). Khoảng 10 giờ về lại chung cư Văn Thánh rồi sau đó về Tuy Phong. 

Trưa 20-6: Đi chợ xóm 3, thôn Lạc Trị - Phú Lạc, mua hàng tại sạp trái cây của người phụ nữ tên I, sau đó ở tại nhà không đi đâu.

Từ ngày 21 đến 23-6: Có 2 lần đi về Tuy Phong rồi quay vào Phan Thiết làm việc, đón xe ôm trước cổng BV (đội xe ôm áo màu xanh) để đi làm chìa khóa và gọi xe Grab mua thuốc tại nhà thuốc Trường Giang.

Tổng số người tiếp xúc gần với bác sĩ này là 308 người, trong đó nhân viên, bệnh nhân, thân nhân khoa sản và phòng mổ 222 người; tiếp xúc 50 người khi tiêm phòng COVID-19, số còn lại là gia đình, người đi chung xe. Số trường hợp F1 đã lấy mẫu là 209 người và 9 người F2.

Khi nhận được thông tin về kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này, Sở Y tế đã chuyển bệnh nhân đến BVĐK tỉnh Bình Thuận để cách ly, điều trị, theo dõi sức khỏe. Hiện tại tình hình sức khỏe của bệnh nhân ổn định. 

Cơ quan chức năng đã có thông báo khẩn trên các phương tiện thông tin về những trường hợp có liên quan đến Khoa sản BVĐK tỉnh Bình Thuận, các nhà xe Thanh Phong, nhà xe Anh Phát, nhà xe Sáu Vậu, nhà thuốc tây Trường Giang.

BVĐK tỉnh Bình Thuận đã phong tỏa tạm thời Khoa sản từ 00 giờ ngày 24-6 cho đến khi có thông báo mới, không tiếp nhận bệnh nhân mới trong vòng 3 ngày. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và thân nhân trong BV. Hiện có khoảng 800 nhân viên y tế, bệnh nhân, thân nhân đang lưu trú tại BV, trong đó khoa sản và khoa gây mê hồi sức 182 người đã được lấy mẫu.

Nhà thuốc tây Trường Giang đã phun thuốc khử khuẩn, phong tỏa tạm thời. 1 trường hợp F1 là nhân viên bán hàng đã được đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung Phan Thiết. Những người còn lại và 1 người tiếp xúc gần với nhân viên này thực hiện cách ly tại nhà.

1 trường hợp F1 tại chung cư Văn Thánh (nơi ở của nữ bác sĩ) đã được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung Phan Thiết; phong tỏa tạm thời khu C và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 100 trường hợp ở chung cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm