Phong tỏa cao ốc Viettel Bình Thuận, xét nghiệm 200 người liên quan

Ngày 15-7, tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 ở thị xã La Gi có tham gia lớp tập huấn ở cao ốc Viettel Bình Thuận (Tôn Đức Thắng, Phan Thiết), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận (CDC Bình Thuận) đã lấy mẫu test nhanh 19 người liên quan, đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trong tối 14-7, CDC Bình Thuận đã phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ cao ốc Viettel, lấy mẫu khoảng 200 người làm việc ở cao ốc để xét nghiệm COVID-19.

Phu khử khuẩn cao ốc Viettel Bình Thuận

Được biết, ngày 12-7, người nghi nhiễm là nhân viên Viettel thị xã La Gi tham gia lớp tập huấn chăm sóc khách hàng trên tầng 10 cao ốc Viettel Bình Thuận. Lớp có 3 giảng viên và 14 học viên kéo dài từ 8g đến 17g ngày 12-7.

Hiện những người liên quan đã được cách ly theo qui định.

Cũng trong ngày 15-7, Sở Y tế Bình Thuận đã điều thêm một đội phản ứng nhanh của CDC Bình Thuận vào thị xã La Gi để cùng một đội tăng cường trước đó lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng.

Cạnh đó, Sở cũng điều động thêm Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế Hàm Thuận Nam vào La Gi để hỗ trợ.

Lấy mẫu xét nghiệm tại thị xã La Gi

Trong đêm 14 rạng sáng 15-7, ngành y tế Bình Thuận đã test nhanh hơn 600 trường hợp ở chợ La Gi, phát hiện 14 trường hợp nghi nhiễm. Số mẫu này đang được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime-PCR.

Thị xã La Gi hiện đang có 8 trường hợp nhiễm COVID-19 và bắt đầu từ 0g sáng nay đã giãn cách toàn thị xã theo Chỉ thị 16. Theo đánh giá, ổ dịch ở thị xã La Gi hiện nay là vô cùng phức tạp.

Thị xã La Gi cách thành phố Phan Thiết 63 km về phía Nam, cách TP.HCM 150 km, cách Vũng Tàu 90 km về phía Đông Bắc. Thị xã có 5 phường, 4 xã với dân số hơn 107.000 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm