Phong tỏa BV Hoàn Mỹ: 'Vợ bệnh nằm trong đó không vào được'

Chiều tối ngày 27-5, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (phường 1, quận Phú Nhuận, TP.HCM) đang được tạm phong tỏa do có một ca nghi mắc COVID-19 vào khám tại bệnh viện.

Hiện Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (phường 1, quận Phú Nhuận, TP.HCM) đang tạm thời phong tỏa. Ảnh: MINH TÂM

Theo thông tin ban đầu, thai phụ (sinh năm 1991) mang thai 10 tuần, có triệu chứng ho, đau rát họng nên vào BV Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn thăm khám. Người bệnh được phân luồng và khám tại phòng sàng lọc cấp cứu, không có dịch tễ tiếp xúc hay đi về từ vùng dịch. Thai phụ được BV cho làm kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 vào lúc 16 giờ chiều nay (27-5).

Những người bên trong tạm thời không được ra ngoài và đặt thức ăn qua online. Ảnh: MINH TÂM

Sau khi nắm được báo cáo, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM và ngành y tế địa phương đã tiến hành tạm phong tỏa bệnh viện và truy vết, điều tra những người tiếp xúc và lịch sử dịch tễ của thai phụ.

Hiện trước bệnh viện, lực lượng chức năng đã dựng rào chắn khoanh vùng và không cho bất cứ ai ra vào bệnh viện. 

Lực lượng dân quân hỗ trợ nhận thức ăn đưa cho những người bên trong. Ảnh: MINH TÂM

Một số người bên trong bệnh viện bị cách ly không ra ngoài đã tỏ ra khó chịu, lực lượng chức năng phải giải thích để trấn an tinh thần.

Ánh mắt lo lắng của người bên trong mong chờ được ra ngoài gặp người thân. Ảnh: MINH TÂM

Ngồi một góc bên vỉa hè, ông Đỗ Thanh Tiên, ngụ TP Thủ Đức tâm sự: "Vợ tôi bị bệnh tim nằm viện trong đó nên tôi sốt ruột lắm. Lúc chiều tôi chạy về nhà dưới Thủ Đức tắm rửa, vừa lên lại thì bệnh viện bị phong tỏa do có người bị COVID-19. Tôi thấy sợ cho mình và cho mọi người. Tôi không biết mình ở trong này ra vô có đụng chạm với người ta không. Tôi mong tới 12h đêm có kết quả âm tính để còn vào với vợ."

Mọi người đều cầu mong kết quả sẽ âm tính, gỡ bỏ phong tỏa và trở về nhà. Ảnh: MINH TÂM

Hiện ca nghi nhiễm này chưa thấy có mối liên quan đến chuỗi lây nhiễm được phát hiện gần đây ở quận 3 và chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục hưng. Ảnh: MINH TÂM

Hiện tại, dựa theo lịch sử khai báo y tế của ca nghi nhiễm này, chưa thấy mối liên quan đến chuỗi lây nhiễm được phát hiện gần đây ở quận 3 và chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm