Phong phú sách hè

Các đầu sách dành cho thiếu nhi trong hè năm nay không những phong phú về nội dung mà còn bắt mắt về hình thức.

Đáp ứng mọi lứa tuổi

Là đơn vị xuất bản lớn nhất, nhì trong nước, NXB Trẻ đã tung ra 30 đầu sách mới hoàn toàn cho mùa hè 2004. Trong đó, NXB Trẻ đã cân đối xuất bản các loại sách phù hợp cho từng độ tuổi và giới tính. Các thể loại sách dành cho lứa tuổi mầm non gồm các bộ truyện Bé học theo chủ điểm cùng Bu Bu, Bộ chuột Hin, Bộ thỏ thông minh, Bộ giáo dục kỹ năng sống cho trẻ… Những bộ sách này cho bé thêm kiến thức về kỹ năng với cuộc sống xung quanh, chia sẻ với các bé những chủ đề bé học ở trường mầm non theo từng tháng, dạy bé biết yêu thương và tránh lối sống ích kỷ, thờ ơ… Ngoài ra lứa tuổi này còn được giới thiệu bộ sách thơ của tác giả Thụy Anh giúp bé có thêm những trải nghiệm thú vị với ngôn ngữ.

Với lứa tuổi 6-10, bé có thể lựa chọn bộ sách Ngày nảy ngày nay với nhiều câu chuyện cổ tích hiện đại, gần sát với đời thường.

NXB Kim Đồng cũng giới thiệu nhiều bộ sách phù hợp với lứa tuổi này, gồm: Cậu bé trần gian và những chuyến rong chơi, Truyện đồng thoại Tô Hoài. Bên cạnh đó, tủ sách Những truyện hay viết cho thiếu nhi của NXB Kim Đồng cũng tiếp tục giới thiệu những tác phẩm của các nhà văn lớn Việt Nam: Nguyễn Huy Tưởng, Võ Quảng, Phạm Hổ, Nguyên Hồng… Thêm một lựa chọn cho các độc giả nhỏ tuổi là tác phẩm mới của nhà văn Nguyễn Đình Tú: Ba nàng lính ngự lâm. Nhân vật trong truyện là những cô bé lớp 1 xinh xắn và hồn nhiên. Ở mảng truyện tranh, bộ truyện tranh lịch sử dân tộc Cậu bé rồng của NXB Kim Đồng tiếp tục được giới thiệu với bạn đọc là bộ truyện tranh lịch sử trong nước hấp dẫn.

Rất nhiều đầu sách hè bắt đầu được tung ra, đáp ứng nhu cầu chọn lựa của thiếu nhi và cả các bậc phụ huynh. Ảnh: HTD

Ở lứa tuổi 11-15, NXB Trẻ có bộ Mặt trời nhỏ xinh viết về những câu chuyện đẹp dành cho lứa tuổi định hình nhân cách, lối sống, ước mơ và hành xử theo tiếng nói của trái tim mình bằng những câu chuyện thấm đẫm yêu thương.

Tuổi mới lớn 13-18 có các lựa chọn như: Tuyển truyện hay dành cho tuổi chớm yêu (NXB Trẻ), Bộ Cảm - hẹn - nhớ - yêu, Nhật ký teen… Lứa tuổi này cũng rất cần những lời khuyên để tự tin hơn, để bảo vệ bản thân và trang bị các kỹ năng phát biểu trước đám đông… Do đó bộ sách Cùng bạn trưởng thành gồm sáu tập sẽ là những lời tư vấn hữu ích của NXB Trẻ dành cho các em.

Sách dịch đa dạng

Ngoài chăm chút các bản thảo trong nước để có những ấn phẩm chất lượng, các NXB còn đầu tư mua bản quyền để ra mắt những bộ sách dịch văn học, khoa học, tâm lý giá trị.

Những bạn đọc yêu thích và muốn tìm hiểu khoa học, lịch sử hay khảo cổ sẽ có các bộ sách của NXB Trẻ: Du hành ngược thời gian của tác giả người Mỹ; Di sản thế giới gồm hai tựa: Các kiến trúc và văn hóa cổ xưaCác hệ sinh thái và động vật trên Trái đất… Đặc điểm của các bộ này đều có tranh màu kèm theo cùng các tóm tắt dễ hiểu, hài hước và thú vị.

Với các bé yêu văn học, sẽ có sự lựa chọn phong phú với các bộ: Bí kíp luyện rồng (NXB Trẻ), Bột xì hơi của tiến sĩ Proctor (NXB Trẻ).

NXB Tổng hợp TP.HCM giới thiệu tiểu thuyết Bản sao của nhà văn Úc Jack Heath được đánh giá là cuốn tiểu thuyết hành động dành cho lứa tuổi thanh thiếu nhi đầy kịch tính. Bên cạnh đó, NXB Tổng hợp cũng giới thiệu đến bạn đọc trẻ cuốn tiểu thuyết 15 ngày vắng mẹ của nhà văn chuyên viết cho thiếu nhi của Anh - Dave Cousins.

Tập truyện cổ tích hiện đại Chuyện kể trên điện thoại là tác phẩm mới nhất của Gianni Rodari được NXB Kim Đồng giới thiệu đến độc giả sau một loạt tác phẩm đã nổi tiếng khắp thế giới của ông. Không chỉ dành cho trẻ nhỏ, không chỉ dành riêng cho các cô bé như con gái ông Bianchi, Chuyện kể trên điện thoại còn dành cho cả các bậc cha mẹ. Hơn 70 câu chuyện không chỉ đưa họ trở lại thời thơ ấu mà còn là hơn 70 chìa khóa mật mã mà nếu yêu trẻ, chúng ta càng cần có để hiểu chúng.

Bên cạnh đó, NXB Kim Đồng cũng đưa đến bạn đọc nhỏ tuổi một tác phẩm khá đặc biệt có nhan đề Anaruk - cậu bé ở Greenland. Đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng của tác giả Ba Lan Czeslaw Jacek Centkiewicz. Nội dung của tác phẩm xoay quanh cuộc sống của người dân Eskimo trên vùng đất Bắc cực và đưa đến cho bạn đọc những kiến thức về vùng đất và con người nơi đây.

TRÀ GIANG

 

Nhiều hoạt động tiếp thị sách hè

Cùng với việc ra mắt nhiều cuốn sách hấp dẫn cho thiếu nhi, hè về, các NXB còn tổ chức hội sách, tháng sách, với nhiều hoạt động sôi nổi. NXB Trẻ có hội sách “Cùng con chọn sách” diễn ra từ ngày 28-5 đến ngày 1-6 tại NXB Trẻ (161B Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, TP.HCM). Trong năm ngày hội sách, bạn đọc được giảm giá 10%-49%, các biên tập viên của NXB sẽ có mặt tại hội sách để tư vấn cho phụ huynh và trẻ em chọn sách phù hợp với lứa tuổi, sở thích, năng khiếu của trẻ.

NXB Kim Đồng cũng có Tháng sách Kim Đồng (31-5 đến 30-6), kèm khuyến mãi lớn. Các em nhỏ có dịp mua những tựa sách mình yêu thích với mức đồng giá 5.000-15.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm