Phòng giáo dục làm thất thoát gần 6 tỉ đồng của giáo viên

Trước đó, nhiều giáo viên ở các xã vùng xa của huyện phản ánh Phòng GD&ĐT “ém” tiền chế độ các khoản trợ cấp lần đầu, chi trả lương dạy thêm giờ, nghỉ phép năm, phụ cấp thâm niên… của họ trong nhiều năm. Sau đó, Thanh tra huyện xác định Phòng GD&ĐT đã không chi theo dự toán hằng năm, lại tự đặt điều kiện để được chi trả trái quy định, sử dụng tiền trợ cấp mua sắm tài sản, dạy tăng giờ… “Việc chi sai mục đích, không đúng dự toán làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chi cho sự nghiệp giáo dục trong năm 2015. Ngoài ra, Phòng GD&ĐT không tham mưu cho UBND huyện rà soát điều chuyển giáo viên, viên chức quản lý từ trường thừa sang trường thiếu, tự ý hợp đồng một số giáo viên tại các đơn vị trường học dẫn đến phát sinh nguồn chi” - Thanh tra huyện nhận định.

Phòng GD&ĐT làm mất cân đối khiến địa phương lúng túng kiếm 5,7 tỉ đồng chi trả cho giáo viên vùng xa. Ảnh: LQL

Ngoài ra, kết luận thanh tra cũng xác định ông trưởng Phòng GD&ĐT chưa thực hiện tốt công tác quản lý tài chính trong cơ sở giáo dục. Những sai phạm trên làm mất cân đối, không còn kinh phí chi trả chế độ cho giáo viên, cán bộ quản lý trường học trên 5,7 tỉ đồng.

Theo ông Dương Mah Tiệp,  Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, hành vi của ông Nguyễn Quang Thuấn và kế toán của Phòng GD&ĐT có dấu hiệu cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. “Giờ huyện cũng không biết Phòng GD&ĐT sẽ lấy khoản tiền nào để khắc phục các sai phạm trên” - ông Tiệp lo lắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm