Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình viếng nhà tình báo Mười Hương

Chiều 16-6, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn đại biểu Chính phủ đã đến viếng, thắp nhang tiễn đưa ông Trần Quốc Hương, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi vòng hoa đến để chia buồn cùng gia quyến.  

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn Chính phủ đến viếng nhà tình báo Mười Hương. ẢNH: THANH TUYỀN

Sau khi dâng hương, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đi quanh linh cữu tiễn biệt nhà tình báo Mười Hương lần cuối. ẢNH: THANH TUYỀN

Ông Trương Hòa Bình động viên, chia sẻ nỗi đau cùng các thành viên trong gia đình. ẢNH: THANH TUYỀN

"Đồng chí Trần Quốc Hương ra đi là một mất mát lớn lao cho Đảng và dân tộc, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng bào, đồng chí và gia đình", Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình viết trong sổ tang.

Sau khi dâng nén hương tiễn đưa “bậc thầy của các nhà tình báo”, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình xúc động ghi trong sổ tang:

“Hơn 80 năm tham gia cách mạng, với 77 năm tuổi Đảng, hai lần bị địch bắt, tù đày, kinh qua nhiều vị trí công tác, từ giúp việc cho các lãnh tụ cách mạng Việt Nam, sau đó là nhà tình báo lão luyện, sắc sảo đã lãnh đạo, chỉ huy các mạng tình báo chiến lược giành được nhiều chiến công to lớn trong những năm tháng kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ rồi trở thành lãnh đạo cao cấp của Đảng. Dù ở hoàn cảnh, cương vị nào đồng chí cũng luôn tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, tâm huyết, mẫu mực, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng.

Đồng chí Trần Quốc Hương ra đi là một mất mát lớn lao cho Đảng và dân tộc, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng bào, đồng chí và gia đình.

Xin vĩnh biệt đồng chí Trần Quốc Hương về nơi an nghỉ cõi vĩnh hằng và xin chia buồn sâu sắc nhất với gia đình và gia quyến đồng chí Mười Hương- chú Mười Hương vô cùng kính yêu”.

Trong chiều nay, nhiều sở, ban ngành TP.HCM cũng đã đến viếng, thắp nhang tiễn đưa ông Mười Hương. Sáng cùng ngày, gia đình của Thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn đã đến viếng tang, thăm hỏi và chia buồn cùng gia quyến ông Trần Quốc Hương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm