Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ hiệu trưởng dâm ô nam sinh

Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

Ông Đinh Bằng My bị khởi tố, bắt giam. Ảnh: Website Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ

Các Bộ GD&ĐT; LĐ-TB&XH và UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, đặc biệt các hành vi xâm hại trẻ em; xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương điều tra, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em.

Trước đó, Công an huyện Thanh Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, về tội dâm ô với trẻ em.

Theo bản tin tối 13-12 của VTV24, thông tin được phản ánh từ chính các học sinh nam được cho là nạn nhân trong vụ việc, đang học hoặc đã ra trường.

Trong đó, một số nam sinh kể đã nhiều lần được ông Đinh Bằng My gọi đến phòng nói chuyện. Sau đó ông yêu cầu các em thực hiện một số hành vi lạm dụng tình dục, mỗi lần hiệu trưởng gọi đến phòng sẽ cho kẹo và tiền 20.000-30.000 đồng. Vì tâm lý ngại ngùng, lo sợ nên không ai dám tiết lộ câu chuyện.

Một học sinh khác nói số lần đến phục vụ nhu cầu tình dục cho hiệu trưởng nhiều không nhớ nổi. “Khoảng mười mấy lần, em đồng ý vì chưa nhận thức được” - một nam sinh trong clip chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm