Phố đi bộ Nguyễn Huệ khi nào xong?

Tin từ Sở GTVT TP.HCM ngày 27-1 cho biết, toàn dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) thành phố đi bộ đầu tiên của TP.HCM sẽ được hoàn thành vào ngày 25-4.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ khi nào xong? ảnh 1

Năm nay, đường hoa sẽ được tổ chức trên đường Hàm Nghi để cải tạo đường Nguyễn Huệ thành phố đi bộ. Ảnh: HTD

Dự án này được chia làm hai đoạn. Hiện đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Lê Lợi đã đạt gần 90% khối lượng. Cụ thể đã xong phần trên đường Lê Thành Tôn và phần trên đường Nguyễn Huệ cũng hoàn thành cống thoát nước, hào kỹ thuật… và đang lát đá vỉa hè, mặt đường. Hiện phần xây lắp hệ thống chiếu sáng đường đạt được 40% khối lượng và đang thi công chờ, để đến khi có ý tưởng thiết kế (của Sở Chiếu sáng Lyon, Pháp) là thi công hoàn thành. “Toàn bộ đoạn này sẽ được hoàn thành vào ngày 10-2” - Sở GTVT thông tin.

Riêng đoạn còn lại, từ Lê Lợi đến công viên Bạch Đằng khối lượng công việc hiện đạt khoảng 60% và dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ vào ngày 25-4.

Theo Sở GTVT, trong việc thực hiện dự án này nguồn cung cấp đá granite phục vụ dự án gặp khó khăn nên không thể hoàn thành việc lát đá mặt đường đoạn từ Lê Lợi đến công viên Bạch Đằng vào ngày 15-2 như dự kiến. Tương tự, phương án thay thế cây Dầu trên đoạn này cũng chưa xác định được, làm chậm trễ việc đổ bê tông vỉa hè.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm