Phó chủ tịch Hà Nội thông tin về 2 ca COVID-19 trên địa bàn

Chiều 29-1, ngay sau khi kết thúc ngày làm việc thứ 5 của Đại hội XIII, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục triệu tập cuộc họp tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình về công tác phòng chống COVID-19.

Báo cáo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho hay Hà Nội mới phát hiện 2 ca dương tính với COVID-19. Hà Nội đã triển khai hết sức khẩn trương trong đêm qua để tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và truy vết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp chiều 29-1. ẢNH:VGP

Cụ thể, đối với bệnh nhân 1581 khu Time City, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, qua kiểm tra có 3 F1 đã lấy mẫu xét nghiệm.

Trường hợp bệnh nhân 20 tuổi ở Chí Linh (Hải Dương) lên Hà Nội học tiếng Anh tại phường Quang Hoa, Cầu Giấy để đi xuất khẩu lao động đã điều tra, phát hiện 18 F1. Tất cả các trường hợp này đã lấy mẫu và đang chờ kết quả.

Ngõ 92, Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy) nơi nam sinh viên quê Hải Dương trọ học được phát hiện dương tính COVID-19 được phong toả trong đêm 28-1

Hà Nội đã yêu cầu khử trùng toàn bộ chung cư T6 Time city và thông báo cả tòa nhà khai báo, thực hiện các biện pháp chống dịch, đóng cửa trường học Vinschool cũng như Trung tâm thương mại để tiến hành khử khuẩn.

Trường hợp bệnh nhân ở Cầu Giấy, toàn bộ tòa nhà và trung tâm tiếng Anh bệnh nhân đến học đã được yêu cầu khử khuẩn. Các trường hợp sống trong tòa nhà, các quán ăn tại chung cư này đều được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm qua, tổng số là 46 mẫu.

Ông Dũng cũng thông tin liên quan đến đám cưới tại Phù Đổng, Gia Lâm đón dâu ở Chí Linh, Hải Dương. Theo đó, có 23 người nhà gái đón dâu khi về Hà Nội quay trở lại Hải Dương. Nhà trai có 64 người đi đón dâu đang xét nghiệm và chờ kết quả. Tất cả các trường hợp này đang được cách ly tại nhà, có giám sát.

Cũng theo ông Dũng, Hà Nội thường xuyên duy trì giao ban hàng tuần với các quận, huyện, phường, xã, thị trấn. Hôm qua (28-1), khi có thông tin ca dịch bệnh, Thường trực BCĐ TP đã họp với các Bệnh viện để rà soát các điều kiện cách ly và chuẩn bị cho công tác điều trị.

Ngay trong ngày hôm qua, Bí thư Thành ủy đã trực tiếp họp giao ban trực tuyến và trực tiếp chỉ đạo. Tối qua, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có công điện để thực hiện Chỉ thị 05 của Thủ tướng, yêu cầu tất cả địa phương tập trung rà soát và xét nghiệm các trường hợp đi về vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh từ 14-1 đến nay và yêu cầu hoàn thành trước ngày 1-2.

Hà Nội dự kiến sẽ xét nghiệm các cán bộ, nhân viên làm tại sân bay Nội Bài.

Ông Dũng nêu trường hợp dự phòng: Nếu Hà Nội có nhiều ca dương tính, dịch bùng phát thì đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ chuyên môn, xét nghiệm và thông tin nhanh nhất các trường hợp liên quan đến Hà Nội để truy vết, thực hiện phòng, chống dịch kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm