Phố cá lóc nướng ở Sài Gòn trúng lớn ngày vía Thần tài

Phố cá lóc nướng ở đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) xuất hiện khoảng 10 năm trở lại đây. Trên một đoạn đường khoảng 500 m có trên chục điểm bán cá lóc nướng phục vụ người dân. Nhiều chủ hàng cho biết chỉ trong một ngày vía Thần tài đầu năm mới, lượng cá bán chạy gấp hàng ngàn lần ngày thường. 

Ngay từ sáng sớm mùng 10 tháng Giêng, phố cá lóc nướng ở đường Tân Kỳ Tân Quý đã sôi động người bán mua chủ yếu phục vụ cho lễ cúng ngày vía Thần tài.

Các chủ cửa hàng bán cá cho biết chỉ trong một ngày vía Thần tài, lượng cá lóc nướng bán ra tăng vọt đến hàng ngàn lần so với những ngày thường. Cụ thể, "ngày thường chỉ vài chục con, nhiều thì đến trăm nhưng ngày vía Thần tài thì đến hàng ngàn con, có hộ bán đến cả tấn cá" - một người bán hàng cho biết.

Cá lóc được các hộ kinh doanh mua chủ yếu ở chợ đầu mối Bình Điền từ sớm sau đó được chế biến và nướng bán ngay cho khách.

Cá lóc thành phẩm có màu sắc bắt mắt, người mua người bán cũng dễ dãi bởi dịp đầu năm mới; hiếm cảnh kỳ kèo ngã giá.

Một chủ hàng cho biết lượng cá bán ra một ngày vía Thần tài có thể đến hàng tấn. "Năm nay tôi có phương pháp mới trong làm cá chứ không đập đầu cá, tránh tạo ra xui rủi cho người mua" - người này cho biết.

Giá bán cá vào khoảng 150.000 đồng/con. Lượng cá bán ra càng về trưa càng lớn.

Cá lóc nướng mía từ lâu là thứ không thể thiếu trong lễ cúng Thần tài đầu năm mới. Lượng người mua lớn vì trong ngày hôm nay (mùng 10 tháng Giêng) nhiều hộ kinh doanh buôn bán lựa chọn để biện lễ cúng Thần tài, cầu cho một năm buôn may bán đắt.

Do sức mua tăng vọt, những chủ tiệm bán cá huy động hết người thân ra bán hàng vì một năm chỉ có một ngày. 

Bên cạnh đó, những người khác cũng bày bán vàng mã gần đó để phục vụ người dân.

Cá lóc sau đó được chủ tiệm gói cẩn thận bằng giấy bạc để trao cho người mua.

Việc mua bán tạo ra một khung cảnh khá nhộn nhịp trên tuyến đường vốn đã có nhiều phương tiện tham gia giao thông.

Cá lóc nướng có một đoạn mía bỏ vỏ dùng xiên cá. Những người bán hàng giải thích công dụng của cây mía để chất ngọt thấm vào cá và dễ dàng xoay chuyển cá trong quá trình nướng.

Cá lóc nướng được bán kèm cùng rau sống và gia vị khác. Người bán cho biết việc chuẩn bị đã triển khai từ trước đó cả ngày. 

Khói nướng cá bay lan tỏa cả một khu vực đường trải dài từ đường Tân Kỳ Tân Quý ở giao lộ với đường Trường Chinh đến đường Lê Trọng Tấn.

Cá lóc nướng khiến con đường Tân Kỳ Tân Quý trở nên nổi tiếng.

Người mua người bán đều khá vội vã vì người mua đông; trong khi đó người mua cũng muốn nhanh chóng trở về nhà soạn lễ cúng.

Cá lóc được chọn lựa kỹ càng.

Theo quan niệm dân gian, mâm cúng Thần tài (mùng 10 tháng Giêng) càng được chăm chút thì người cúng sẽ gặp nhiều may mắn, mua may bán đắt trong năm mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm