Phim ngắn về quấy rối, xâm hại trẻ em gái gây chú ý

Theo đó, trong thời gian từ ngày 18-10 đến hết 24-11-2017 ban tổ chức đã nhận được 58 tác phẩm dự thi đến từ 50 tác giả và nhóm tác giả. Ban giám khảo đã chọn 20 tác phẩm của tác giả/nhóm tác giả để đi vào vòng chung kết, sản xuất phim ngắn.

Ban giám khảo trao giải cho các tác giả/nhóm tác giả có tác phẩm dự thi được lựa chọn vượt qua vòng kịch bản.

Thống kê nhanh của Ban giám khảo cho thấy trong tổng số 58 tác phẩm kịch bản dự thi có tới 55 tác phẩm phản ánh về các trải nghiệm xâm hại, quấy rối tình dục của trẻ em gái. 6/58 tác phẩm đề cập đến trải nghiệm của em gái về quấy rối, xâm hại tình dục tại nhà trường, đặc biệt có hai tác phẩm thể hiện các nguy cơ về mất an toàn của em gái tại nhà vệ sinh trường học.

Tại lễ trao giải, ban tổ chức cũng đã trao cho các tác giả/nhóm tác giả kinh phí nhằm hỗ trợ việc sản xuất các bộ phim dựa trên các kịch bản được lựa chọn.

Sau phần trao giải, ban giám khảo đã tổ chức buổi tập huấn kiến thức cơ bản về bình đẳng giới, bạo lực giới, xây dựng kịch bản và sản xuất phim ngắn cho các thí sinh dự thi.

Cuộc thi “Sản xuất phim ngắn về an toàn của em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố” do Tổ chức Plan International Việt Nam và IYOUR TV phối hợp tổ chức nhằm tạo cơ hội thực hiện các ý tưởng truyền thông sáng tạo về sự an toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố thông qua sản xuất các bộ phim ngắn của các nhóm bạn trẻ là học sinh THPT, sinh viên đang sinh sống và học tập tại TP Hà Nội.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Thành phố an toàn và thân thiện với trẻ em gái” do Tổ chức Plan International Việt Nam đang thực hiện tại Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm