Phát hiện voi rừng chết bị lột da, cắt đế chân

Ngày 25-3, ông Phạm Văn Lãng – Phó Giám Đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa nhận được tin báo phát hiện một con voi rừng con bị chết tại huyện Ea H’leo và đang cử cán bộ xuống hiện trường để nắm bắt thông tin, điều tra nguyên nhân voi chết.

Phát hiện voi rừng chết bị lột da, cắt đế chân ảnh 1
 

Con voi chết trong tình trạng bị lột một mảng da, bị cắt mất đuôi và bốn đế chân. Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp.

Thông tin ban đầu, con voi bị chết được người dân phát hiện vào chiều 24-3 tại tiểu khu 71B thuộc Công ty Lâm nghiệp Ea Wy, xã Cư Amung, huyện Ea H’leo. Con voi bị chết ước nặng khoảng 1 tạ; chết trong tình trạng bị lột một phần da trên cơ thể, 4 chân bị cắt lấy đi phần đế và một đoạn đuôi cũng bị cắt mất.

Thông tin từ người dân quanh khu vực phát hiện voi chết, sáng ngày 24-3, có một đàn voi khoảng 20 con về khu vực rừng ở xã Cư Amung tìm kiếm thức ăn. Do đàn voi đông và hung dữ nên người dân không ai dám lại gần. Khi đàn voi bỏ đi, người dân đến hiện trường thì phát hiện xác voi nếu báo cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng huyện Ea H’leo đã vào khám nghiệm hiện trường, ghi nhận trên cơ thể voi con bị chết có một vết thương lớn giống bàn chân voi trưởng thành dẫm lên. Theo nhận định, rất có thể voi con trong lúc kiếm ăn đã bị voi trưởng thành trong đàn dẫm chết.

Nguyên nhân voi chết, bị lóc da, cắt chân, đuôi đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm