Phát hiện tàu đánh cá bị chìm trên biển Cà Mau

Nhận được tin, đồn Biên phòng Rạch gốc đã sử dụng tàu tuần tra BP 19.06.03 và 7 cán bộ, chiến sĩ ra biển tổ chức tìm kiếm cứu nạn. Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã chỉ đạo các đồn Biên phòng tring tỉnh sử dụng mạng thông tin liên lạc kêu gọi các tàu đánh cá đang hoạt động trên khu vực gần tàu chìm đến hỗ trợ tìm kiếm phát hiện người gặp nạn.

Hiện tàu tuần tra và lực lượng cứu hộ của đồn Biên phòng Rach Gốc đã tiếp cận được tàu chìm nhưng do sóng to, gió lớn nên công tác trục vớt tàu chìm chưa thực hiện được. Tàu bị chìm được xác định mang số QNg: 95316 TS (tàu mang số tỉnh Quãng Ngãi).

Lực lượng đồn cứu hộ cũng nỗ lực mở rộng khu vực tìm kiếm nhằm phát hiện xem có người đi trên tàu bị trôi dạt. Đến khoảng 15 giờ ngày 25-3 thì 1 tàu đánh cá của Bạc Liêu đã phát hiện và cứu vớt 6 người đang trôi dạt trên biển và đưa về Bạc Liêu. 6 người này được xác định là thuyền viên đi trên tàu QNg: 905316 TS.

Đến 10 giờ sáng nay (26-3) tàu QNg: 95316 TS vẫn chưa trục vớt được do sóng gió trên khu vực tàu chìm còn rất mạnh.

* Ngày 253, trên vùng biển cách đảo Hòn Khoai Cà Mau khoảng 4 hải lí, 1 thuyền viên tên Trần Thanh Liêm, 62 tuổi (ngụ Mỹ Tú, Sóc Trăng) đi trên  tàu đánh cá mang số CM: 98824 của ông Huỳnh Văn Đẩy (ngụ xã Tân Ân, Ngọc Hiển, Cà Mau) làm chủ đã rơi xuống biển mất tích.

BĐBP đã kêu gọi các tàu đánh cá gần khu vực đảo Hòn Khoai hỗ trợ tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm