Phát hiện hàng trăm cá thể gấu, chồn, dúi trên xe khách

Sáng 29-10, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao 70 cá thể động vật rừng cùng tài xế và phương tiện là chiếc xe khách cho Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh để tiếp tục điều tra xử lý.

Cảnh sát bắt xe chở động vật hoang dã trong đêm.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 28-10, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, một tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện xe khách mang BKS 82B-003.50 chạy tuyến Kon Tum-TP.HCM có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng kiểm tra.

Kiểm tra khoang chứa hành lý, tổ công tác phát hiện nhiều thùng xốp bên trong có một cá thể gấu ngựa, một cá thể mang, bốn cá thể chồn, cheo đã chết được ướp lạnh và nhiều lồng sắt nhốt 64 cá thể dúi đang còn sống.

Liên tiếp bắt xe chở động vật trái phép không rõ nguồn gốc.

Tài xế là ông Nguyễn Phi Hùng không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ, hóa đơn nào chứng minh nguồn gốc số động vật trên. Bước đầu ông Hùng khai đã nhận vận chuyển hàng cho nhiều khách hàng gửi từ Kon Tum xuống TP.HCM tiêu thụ.  

Đây là vụ vận chuyển động vật rừng thứ ba mà Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện trong tuần qua với tổng cộng 188 cá thể động vật các loại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm