Phát hiện bé trai sơ sinh bọc trong bao nylon

Chiều 18-4 bà Lê Thị Lan Dung, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Thủy Biều (TP Huế, Thừa Thiên-Huế) cho biết vào sáng hôm qua (17-4) trong lúc đi làm vườn thì bà Nguyễn Thị Gái (sinh năm 1947, trú tại tổ 17, phường Thủy Biều, TP Huế) nghe có tiếng trẻ con khóc.

Bà Gái đi tìm thì phát hiện một bọc nylon màu đen nằm ở gốc cây. Sau khi mở bọc nylon ra thì có một đứa trẻ mới sinh, còn nguyên dây rốn nên báo cho người dân quanh đó và chính quyền địa phương.

“Nếu tôi phát hiện muộn một tý nữa thì đứa trẻ chắc sẽ chết, vì khi tôi phát hiện ra thì cháu nó người đã tím tái và lạnh” - bà Gái cho biết.

Phát hiện bé trai sơ sinh bọc trong bao nylon ảnh 1

Bé trai được người dân phát hiện ngoài vườn nhà.

Cháu bé sau khi được chăm sóc đã khỏe mạnh trở lại, các xét nghiệm ban đầu cho thấy cháu không bị nhiễm HIV. Hiện cháu bé đang được vợ chồng anh Đặng Văn Hữu (sinh năm 1977) và chị Văn Thị Lợi (sinh năm 1986) chăm sóc.

Chính quyền địa phương cho biết sau một thời gian nếu không có người thân nhận cháu bé thì chính quyền sẽ hướng dẫn để vợ chồng anh Hữu làm các thủ tục cần thiết để nhận nuôi cháu bé theo luật định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm